Pháp luật

Bộ đội Biên phòng tỉnh: Kiểm tra thực hành “3 tiếng nổ” cho chiến sỹ mới

09:09, 13/05/2020
 Ngày 12/5, Tiểu đoàn huấn luyện cơ động, Bộ đội Biên phòng Nghệ An tổ chức kiểm tra “3 tiếng nổ” cho 109 chiến sỹ mới năm 2020.
Tiểu đoàn Huấn luyện Cơ động phát động thi đua trước khi vào thực hành 3 tiếng nổ.

Sau 3 tháng huấn luyện, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và thời tiết thay đổi thất thường. Với tinh thần “Vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập” 100 % chiến sĩ mới đã hoàn thành các chương trình, kế hoạch huấn luyện đã đề ra.

Quán triệt triển khai nhiệm vụ trước khi vào thực hành.

Để đánh giá kết quả huấn luyện, Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An đã thực hành kiểm tra 3 tiếng nổ gồm : bắn súng tiểu liên AK bài 1 ở 3 tư thế đứng, nằm, quỳ; đánh lượng nổ và ném lựu đạn.

Các chiến sĩ mới thực hành bắn súng AK.

Do làm tốt công tác chuẩn bị các mô hình học cụ, giáo án, bài giảng được đầu tư, đổi mới nên bước vào thực hành các nội dung, chiến sĩ mới đã nắm vững lý thuyết, yếu lĩnh động tác, bình tĩnh, tự tin  thực hành các nội dung huấn luyện, đảm bảo an toàn.

Trung tá Phùng Đức Hưng - Phó Chỉ huy trưởng tặng hoa điểm 10 cho các chiến sỹ có thành tịch trong thực hành 3 tiếng nổ.

Qua kiểm tra, nhằm rèn luyện cho các chiến sĩ mới các phương pháp, kỹ chiến thuật chiến đấu bộ binh, trình độ khả năng sử dụng các loại vũ khí trang bị hiện có  trong biên chế và tư thế, yếu lính động tác cho chiến sỹ khi về công tác tại các đơn vị cơ sở, qua đó làm cơ sở để rút kinh nghiệm trong thời gian tiếp theo.

Hải Thượng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện