Pháp luật

Đồn Biên phòng Ngọc Lâm: Tổ chức đợt tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật

15:34, 04/06/2020
Sáng nay (4/6), tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương, Đồn BP Ngọc Lâm (BĐBP Nghệ An) phối hợp với Công an huyện Thanh Chương và các ban, ngành đoàn thể xã Thanh Sơn tổ chức đợt tuyên tuyền “Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới”. 

Triển khai kế hoạch thực hiện Đề án Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, cán bộ Đồn BP Ngọc Lâm đã tổ chức buổi tuyên truyền với các nội dung chủ yếu tập trung vào các chuyên đề về Luật Phòng chống ma túy, Luật Biên giới quốc gia, Luật bảo vệ rừng.. ... trong đó chú trọng vào sự cần thiết ban hành Luật Biên phòng Việt Nam. 

Quang cảnh buổi tuyên truyền.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực giúp đồng bào biên giới nâng cao nhận thức và thực hiện tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước đặc biệt là các chủ trương, chính sách liên quan đến khu vực biên giới.

Ngay trong buổi đầu đã thu hút được gần 300 người dân trên địa bàn xã Thanh Sơn tham gia.

Ngay trong buổi đầu đã thu hút được gần 300 người dân trên địa bàn xã Thanh Sơn tham gia. Đơn vị cũng đã đổi mới các hình thức tuyên truyền bằng việc ứng dụng công nghệ thông tin, kết hợp giữa tuyên truyền miệng, trình chiếu Power Point và sử dụng các clip tuyên truyền giúp những nội trở nên sinh động, trực quan, dễ hiểu tạo được sự chú ý, tích cực cho người nghe.. 

Các cán bộ Đồn BP Ngọc Lâm cùng đồng hành với bà con.

Thông qua đợt tuyên truyền đã giúp người dân khu vực biên giới nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, cảnh giác trước âm mưu thủ đoạn của các đối tượng thù địch, thúc đẩy tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa lực lượng BĐBP với người dân và chính quyền địa phương trong bảo vệ chủ quyền biên giới lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia. 

Đồn Biên phòng Ngọc Lâm: Tổ chức đợt tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật

Đợt tuyên truyền này sẽ diễn ra trong thời gian 7 ngày từ ngày 4-10/6/2020.

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện