Pháp luật

Sơ kết Quy chế phối hợp giữa Đảng uỷ đồn BP Ngọc Lâm với Đảng ủy 3 xã Hạnh Lâm, Thanh Sơn và Ngọc Lâm

08:57, 24/06/2020
Ngày 23/6, Đảng uỷ đồn BP Ngọc Lâm đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm thực hiện Quy chế phối hợp 6 tháng đầu năm 2020 giữa Đảng uỷ đồn BP Ngọc Lâm với Đảng ủy các xã Hạnh Lâm, Thanh Sơn và Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

6 tháng đầu năm, Đảng ủy đồn Đồn Biên phòng Ngọc Lâm và Đảng ủy các xã Hạnh Lâm, Thanh Sơn và Ngọc Lâm đã phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, các văn bản pháp luật Nhà nước, của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng; Phối hợp với các ban, ngành tổ chức Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật được 47 buổi với hơn 3520 lượt người tham gia; Tổ chức phối hợp làm tốt công tác nắm bắt về tình hình chính trị, tư tưởng của nhân dân và bảo vệ thành công công tác Đại hội đại biểu Đảng bộ các xã nhiệm kỳ 2020-2025; Giới thiệu chuyển 5 đảng viên về sinh hoạt tạm thời ở 05 chi bộ các thôn, bản nhằm giúp chi bộ, Ban quản lý phát huy có hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành bằng việc lãnh đạo bằng chế độ ra Nghị quyết, cụ thể hóa thành kế hoạch, chương trình hành động.  

Đặc biệt, trong dịp phòng chống dịch bệnh Covid-19, đơn vị đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương các xã thành lập 5 chốt chặn kiểm tra, kiểm soát tốt người, phương tiện ra vào, góp phần phòng bảo đảm an toàn cho cộng đồng. Đồn BP Ngọc Lâm phối hợp với địa phương và các lực lượng tổ chức tuần tra bảo vệ rừng, bảo vệ địa bàn, tuần tra bảo đường biên cột mốc được 68 đợt/412 lượt CBCS tham gia. 

 Trung tá Nguyễn Tư Hóa - Bí thư Đảng ủy Đồn Biên phòng Ngọc Lâm báo cáo kết quả thực hiện Quy chế phối hợp.

Bên cạnh đó, 6 tháng đầu năm Đảng ủy Đồn đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh với các loại tội phạm, tội phạm ma túy;. Cụ thể: phối hợp với Công an xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương bắt 2 vụ/2 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, tang vật thu 0,365 gam heroin; Phát hiện, lập hồ sơ vi phạm hành chính 06 vụ/06 đối tượng có hành vi vi phạm quy chế biên giới; phối hợp với các xã tuyên truyền vận động nhân dân tự nguyện giao nộp VK- VLN-CCHT, đã thu được 31 khẩu súng tự chế, 02 dao, kiếm, 01 bộ kích điện.

Ngoài ra, đơn vị đã thực hiện tốt việc thăm hỏi, tặng quà nhân các ngày lễ, Tết cho các đối tượng chính sách trên địa bàn, tặng quà cho 10 học sinh nghèo và  trao 2 suất học bổng "Nâng bước em đến trường" với tổng trị giá 25,5 triệu đồng. Đơn vị còn duy trì giúp đỡ 3 hộ gia đình trên địa bàn hoạt động có hiệu quả mô hình VAC.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tiến hành thảo luận đánh giá những kết quả đạt được và hạn chế trong thực hiện quy chế phối hợp giữa Đảng ủy Đồn Biên phòng Ngọc Lâm và Đảng ủy các xã Hạnh Lâm, Thanh Sơn, Ngọc Lâm và đề ra những giải pháp tiếp tục thực hiện tốt quy chế phối hợp 6 tháng cuối năm.

Thời gian tới, Đảng ủy Đồn tiếp tục quán triệt đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của Đảng ủy Bộ tư lệnh BĐBP, của Tỉnh. tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp giữa Đảng ủy các xã với Đảng ủy đồn và phối hợp trong công tác củng cố hệ thống chính trị cơ sở; Tiếp tục triển khai thực hiện Đề án "Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật" giai đoạn 2016-2021 cho cán bộ và nhân dân khu vực biên giới. Đồng thời, tham mưu phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, xây dựng cơ sở hạ tầng, xóa đói giảm nghèo, nâng cao dân trí phát triển VH-XH.

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện