Pháp luật

Lĩnh án tù vì nghe lời mẹ đẻ, nhẫn tâm bán hàng xóm qua Trung Quốc

14:55, 18/09/2020
Ngày 17/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với Cụt Văn Ba (SN 1995), trú tại xã Na Loi, huyện Kỳ Sơn về hành vi mua bán người. Đáng nói, chỉ vì nghe lời mẹ đẻ mà Cụt Văn Ba đã nhẫn tâm bán hàng xóm qua biên giới.

Trước đó, đầu tháng 4/2014, chị Moong Thị X. (SN 1994), đến nhà Cụt Thị Hạnh là mẹ của Cụt Văn Ba chơi. Tại đây, X. tâm sự về cuộc sống hôn nhân gia đình mình không mấy tốt đẹp nên có ý muốn lấy chồng khác. Nghe vậy, Cụt Thị Hạnh giới thiệu có một người quen lấy chồng bên Trung Quốc có cuộc sống sung sướng, không phải làm lụng vất vả mà lại có tiền gửi về cho gia đình…Nghe vậy, chị X. đã đồng ý nhưng ra điều kiện phải đưa trước 30 triệu đồng. Khi con mồi đã cắn câu, Hạnh bảo con trai liên hệ với Cụt Thị Huệ nhằm bán qua Trung Quốc. Sau khi thống nhất, Ba cùng Huệ đưa chị Moong Thị X. bắt xe ra tỉnh Quảng Ninh rồi vượt biên sang Trung Quốc và bán cho một người đàn ông với giá 180 triệu đồng. 

Bị cáo Cụt Văn Ba tại tòa

Sau 4 năm sinh sống tại xứ người, ngày 10/11/2018, chị X. đã bỏ trốn về Việt Nam và làm đơn tố cáo hành vi của Cụt Văn Huệ, Cụt Thị Hạnh, Cụt Văn Ba lên Cơ quan Công an. Sau đó, tòa án đã đưa ra xét xử và tuyên phạt Cụt Văn Huệ 4 năm 6 tháng tù, Cụt Thị Hạnh 3 năm 6 tháng tù cùng về tội mua bán người. Riêng Cụt Văn Ba đã bỏ trốn khỏi địa phương và bị bắt đầu tháng 4/2019.

Với hành vi trên, hội đồng xét xử tuyên phạt Cụt Văn Ba 3 năm 6 tháng tù về tội mua bán người.

Bảo Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện