Pháp luật

Lực lượng BĐBP Nghệ An: Chủ động ứng phó với bão số 5

08:21, 18/09/2020
Là địa phương không ảnh hưởng trực tiếp của bão số 5 nên UBND tỉnh không ra lệnh cấm biển. Tuy nhiên, vùng biển Nghệ An vẫn có gió, biển động mạnh. Vì vậy các đồn biên phòng tuyến biển đã phối hợp với các địa phương khuyến cáo ngư dân không ra biển trong ngày hôm nay để đề phòng nguy hiểm.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã chủ động xây dựng kế hoạch ứng phó với bão số 5 và chỉ đạo các đồn biên phòng, chủ tàu thuyền thông báo cho các phương tiện đang hoạt động trên biển biết hướng đi của bão để chủ động phòng tránh và thoát ra khỏi vùng nguy hiểm; giữ liên lạc thường xuyên với các chủ tàu, thuyền để kịp thời xử lý các tình huống xấu xẩy ra; Theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo và dự báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, kiểm tra, rà soát các phương án PCTT-TKCN; duy trì quân số phương tiện trực theo quy định để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

Kêu gọi tàu thuyền chủ động phòng tránh bão.

Theo thống kê đến 05 giờ sáng 18/9, tỉnh Nghệ An có 3.479 phương tiện/17.369 lao động trực tiếp đánh bắt hải sản trên biển. Tất cả các phương tiện trên đã nhận được thông báo về vị trí, hướng di chuyển của bão số 5 và chủ động phòng tránh.

Tàu thuyền chủ động về cảng Lạch Quèn, huyện Quỳnh Lưu để tránh bão.

Bộ Chỉ huy cũng đã chỉ đạo các đơn vị trên tuyến biên giới đất liền chủ động đề phòng lũ ống lũ quét, sạt lở đất, đặc biệt là ở các khu vực trọng điểm, các tổ chốt phòng chống dịch trên biên giới./.
                 

Hải Thượng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện