Pháp luật

Bắt đối tượng cùng 1.000 viên ma túy tổng hợp được giấu kỹ trên xe ô tô

16:00, 28/12/2020
Để qua mắt lực lượng chức năng, Nguyễn Đình Truyền thường xuyên thay đổi phương tiện, quần áo, các tuyến đường khi di chuyển và tính toán kỹ lưỡng khi giao dịch mua bán ma túy. 

Ngày 28/12, Công an huyện Quỳ Châu cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Đình Truyền, sinh năm 1990, trú tại xã Nghĩa Khánh – Nghĩa Đàn về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý. 

Trước đó, khoảng đầu tháng 12/2020, các trinh sát Công an huyện Quỳ Châu phát hiện 1 đối tượng người ở địa phương khác thường xuất hiện, lưu thông qua lại trên địa bàn, hoạt động một cách lén lút, không rõ mục đích; có nhiều biểu hiện nghi vấn về các hoạt động liên quan đến mua bán, vận chuyển và tàng trữ trái phép chất ma túy. Tiến hành điều tra xác minh, chân dung đối tượng nhanh chóng được làm rõ là Nguyễn Đình Truyền (SN 1990) trú tại xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn. Do nghiện ma túy, Truyền đi lên khu vực biên giới huyện Quế Phong, tìm cách móc nối với một số đối tượng để lấy “nguồn” rồi mang về địa phương chia nhỏ, bán lẻ lại cho các con nghiện khác. Để qua mắt lực lượng chức năng, trong mỗi lần hoạt động, hắn thường xuyên thay đổi phương tiện, quần áo, địa điểm, địa bàn, các tuyến đường khi di chuyển và đặc biệt là sự tính toán kỹ lưỡng khi nhận hàng, đưa hàng về trong đêm khuya. 

 Đối tượng Nguyễn Đình Truyền cùng tang vật.
 Đối tượng Nguyễn Đình Truyền cùng tang vật.

Tuy nhiên, sự tinh vi của đối tượng không che mắt được các trinh sát phòng chống ma túy Công an huyện Quỳ Châu. Sau khi lên phương án chi tiết, vào khoảng 1h00 sáng 20/12/2020, tại dốc Kẻ Lè, Châu Hội, Quỳ Châu, Công an huyện Quỳ Châu đã phá án, bắt quả tang Nguyễn Đình Truyền đang vận chuyển 1.000 viên MTTH được giấu kỹ trên chiếc xe huyndai i10.

Tại cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Châu, qua đấu tranh bước đầu, Nguyễn Đình Truyền đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. 

Hiện, Chuyên án đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Minh Tâm

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện