Pháp luật

Lừa chạy việc vào bệnh viện, 2 đối tượng chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng

10:18, 28/01/2021
Mặc dù không có chức năng xin việc nhưng Tuyết và Tuyên cấu kết với nhau lừa đảo hàng chục lao động, chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng.

TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên sơ thẩm hình sự xét xử Lê Thị Tuyết (SN 1979) và Trần Ngọc Tuyên (SN 1959) đều trú xã Nghi Kim, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, Tuyết không có việc làm ổn định trong khi Tuyên là cán bộ về hưu. Hai người này thống nhất sẽ nhận xin việc vào các bệnh viện cho người có nhu cầu. Để được nhiều người tin tưởng, Tuyết nổ mình có quen biết với nhiều lãnh đạo sở Y tế và các bệnh viện trong tỉnh.

Hai bị cáo tại tòa

Tin tưởng Tuyết và đồng bọn có thể lo được công việc, nhiều người đã đưa tiền để nhờ cậy. Tuyết và Tuyên cùng nhau thực hiện hành vi lừa đảo đối với 3 bị hại để xin việc làm cho 30 người lao động với số tiền hơn 4,8 tỷ đồng. Ngoài ra, Tuyết còn một mình thực hiện 2 hành vi lừa đảo đối với 2 bị hại chiếm đoạt hơn 775 triệu đồng. Trần Ngọc Tuyên một mình thực hiện 3 hành vi lừa đảo đối với 3 bị hại để xin việc cho 3 lao động với số tiền chiếm đoạt hơn 430 triệu đồng.

Trước đó, Tuyết bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt 5 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 1 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và vẫn chưa thi hành án.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Lê Thị Tuyết 20 năm tù và Trần Ngọc Tuyên 12 năm tù. 

Bảo Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện