Pháp luật

Nghệ An: Truy tìm đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép bỏ trốn

17:11, 27/02/2021
Liên quan tới vụ việc phát hiện 7 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào địa bàn huyện Hưng Nguyên, Nghệ An vào tối 25/2, đến nay lực lượng chức năng đã phát văn bản truy tìm đối tượng liên quan.

Theo đó, vào lúc 21h30 phút, ngày 25/02/, tại khu vực ngã tư Cầu Mưng, khối 3, thị trấn Hưng Nguyên, Công an huyện Hưng Nguyên kiểm tra xe khách mang BKS 20B- 022.15 phát hiện trên xe chở 01 nhóm hành khách (gồm 01 người Việt Nam và 07 người Trung Quốc), có nhiều biểu hiện nghi vấn nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. 

Chiếc xe ô tô khách phát hiện 7 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.
Chiếc xe ô tô khách chở 7 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Quá trình tiếp cận, 01 người Việt Nam đã bỏ chạy, số còn lại Công an huyện đã phối hợp với ban ngành chức năng đưa đến Trung tâm y tế huyện Hưng Nguyên để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và tổ chức cách ly theo quy định. Tiến hành làm việc với các trường hợp người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, qua xác minh ban đầu, được biết, 07 trường hợp công dân Trung Quốc đã thông qua một số đối tượng người Việt Nam để tìm đường sang Campuchia làm việc. 

Đối tượng người Việt Nam có tên là Vũ Văn Tĩnh (SN 1989), trú tại xã Khôi Kỳ, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, là người chịu trách nhiệm chính đưa công dân Trung Quốc nhập cảnh đã nhanh chân xuống xe bỏ trốn. Cơ quan chức năng đã triển khai lực lượng truy tìm nhưng hiện tại vẫn chưa phát hiện được đối tượng.

Đối tượng Vũ Văn Tĩnh

Đặc điểm nhận dạng đối tượng: Chiều cao khoảng 1m60 – 1m65, nặng khoảng 65kg, mắt một mí, tóc cắt ngắn; mặc áo phông ngắn tay màu trắng, quần sooc màu đen, khi bỏ chạy chân không đi dép. 

Vậy, Công an huyện Hưng Nguyên thông báo rộng rãi tới toàn thể các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và các đơn vị lân cận biết, phối hợp trong công tác truy tìm đối tượng, đảm bảo công tác phòng chống dịch và xử lý đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Mọi thông tin cần trao đổi khi phát hiện đối tượng xin vui lòng liên hệ số điện thoại trực ban Công an huyện Hưng Nguyên: 02383.821.126 hoặc liên hệ với cơ quan Công an nơi gần nhất.

Bảo Linh 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện