Pháp luật

Triệu tập nam thanh niên dùng chân điều khiển xe máy

08:41, 28/04/2021
Công an huyện Diễn Châu vừa triệu tập nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm, dùng chân điều khiển xe máy lên cơ quan công an làm việc.
T. điều khiển xe máy bằng chân, không đội mũ bảo hiểm. (Ảnh: Cắt từ clip)

Trước đó, ngày 26/4 trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip có độ dài hơn 1 phút về một nam thanh niên điều khiển xe máy BKS 37P2-2882 bằng chân, không đội mũ bảo hiểm, xe máy không có gương chiếu hậu trên một đoạn đường dẫn ra khu du lịch Hòn Câu, xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu. Đoạn clip đã thu hút hàng trăm lượt chia sẻ, bình luận và hàng chục ngàn lượt xem, hầu hết cộng đồng mạng bày tỏ sự phẫn nộ, bức xúc trước hành vi coi thường pháp luật của nam thanh niên này. Hành vi không chỉ vi phạm trật tự  ATGT mà còn gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông và ngay chính người điểu khiển.

Nguyễn Ngọc T. và phương tiện vi phạm.

Ngay sau khi nắm được thông tin, Đội CSGT Công an huyện Diễn Châu đã nhanh chóng xác minh, điều tra làm rõ trường hợp nam thanh niên vi phạm. Đến chiều 27/4, Đội CSGT Công an huyện Diễn Châu phối hợp với Ban Công an xã Diễn Hải đã triệu tập nam thanh niên lên trụ sở làm việc. Tại cơ quan Công an, đối tượng điều khiển xe máy bằng chân được xác định là Nguyễn Ngọc T. (SN 2005), trú tại xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu và hiện đang là học sinh tại một trường THPT trên địa bàn huyện. Làm việc với cơ quan công an, T. thừa nhận hành vi sai phạm của mình và cam kết không tái phạm.

Nguyễn Ngọc T. tại cơ quan công an.

Công an huyện Diễn Châu đã tiến hành lập biên bản và tạm giữ phương tiện vi phạm theo quy định của pháp luật.

An Bình 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện