Pháp luật

Bắt giữ nhóm đối tượng gây ra 10 vụ trộm cắp tài sản liên huyện 

06:30, 23/05/2021
Chỉ trong vòng từ tháng 2 đến tháng 5/2021, nhóm siêu trộm đã gây ra 10 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Yên Thành và một số địa phương với tổng giá trị tài sản ước tính hơn 150 triệu đồng.

Ngày 22/5, Công an huyện Yên Thành hiện đang tạm giữ hình sự nhóm đối tượng gây ra 10 vụ trộm cắp tài sản liên huyện với tổng giá trị tài sản ước tính 150 triệu đồng.

Hai đối tượng Nguyễn Hoài Năm và Lô Đức Lập tại cơ quan công an.

Trước đó, thời gian gần đây Công an huyện Yên Thành nhận được nhiều tin báo của quần chúng nhân dân về việc bị mất trộm tài sản khi đang cất giữ ở nhà riêng.

Vào cuộc xác minh nổi lên nhóm đối tượng nghi vấn gồm: Nguyễn Trạch Quy (Sn 1997), Nguyễn Hoài Năm (SN 2003), cùng trú tại xóm Điện Yên, xã Long Thành, Yên Thành và Lô Đức Lập (SN 1999), trú tại xóm Cầu Tám, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn. Đây là những đối tượng từng có tiền án, tiền sự và có mối quan hệ thân thiết nhau từ trước. Sau một thời gian tích cực theo dõi, đến khoảng 21h, ngày 13/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, bắt người trong trường hợp bị giữ khẩn cấp đối với Nguyễn Trạch Quy, Nguyễn Hoài Năm và Lô Đức Lập.

Tang vật các vụ trộm cắp của nhóm đối tượng.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu các đối tượng không chịu thừa nhận hành vi phạm tội, tuy nhiên với những chứng cứ thu thập được và lập luận sắc bén của cơ quan điều tra, các đối tượng đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội. Đấu tranh với các đối tượng, cơ quan điều tra làm rõ 10 vụ trộm cắp tài sản do nhóm đối tượng này thực hiện trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 5/2021, trên địa bàn huyện Yên Thành và một số địa phương khác. Tổng giá trị tài sản bọn chúng trộm được ước tính hơn 150 triệu đồng. Số tiền bán tài sản trộm cắp, bọn chúng chia nhau tiêu xài cá nhân, mua ma túy sử dụng, chơi game, đánh bạc...

Hiện Công an huyện Yên Thành đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhóm đối tượng trên về tội “Trộm cắp tài sản”./.
                                               

 

An Bình 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện