Pháp luật

Bị hóc hạt vải, bé trai 3 tuổi tử vong

11:46, 20/05/2021
Trong lúc ăn quả vải, một bé trai 3 tuổi ở Nghệ An không may bị hóc hạt. Dù đã được người thân đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi.

Ngày 20/5, lãnh đạo xã Hậu Thành, huyện Yên Thành cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ cháu bé 3 tuổi tử vong thương tâm do hóc hạt vải.

Thông tin ban đầu, khoảng 18h, ngày 19/5, trong lúc ở nhà với người thân, bé trai Mai Huy K (SN 2018) lấy quả vải để ăn. Trong lúc ăn, cháu K không may bị hóc hạt vải.

Ảnh minh họa.

Phát hiện sự việc, người thân đã đưa cháu K đến Trạm Y tế xã để cấp cứu, sau đó chuyển lên tuyến trên. Tuy nhiên, cháu bé đã không qua khỏi. Sau khi xảy ra sự việc, đại diện chính quyền xã đã đến động viên, chia sẻ nỗi đau cùng gia đình.

Các bác sĩ khuyến cáo, vải là một loại quả tốt cho sức khỏe nhưng cũng vô cùng nguy hiểm cho trẻ nhỏ bởi nguy cơ gây ra hóc, nghẹn. Nếu trẻ không may bị hóc, các bậc phụ huynh cần thực hiện ngay thủ thuật sơ cứu đúng cách và đưa trẻ nhập viện ngay lập tức. Tuyệt đối không cố gắng móc họng trẻ hay vuốt xuôi dị vật xuống.

Bảo Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện