Pháp luật

Bộ Y tế đề nghị kiểm tra hoạt động bán thuốc điều trị COVID-19 trên mạng xã hội

18:55, 17/03/2022
Bộ Y tế vừa có công điện gửi các tỉnh, thành phố về việc tiếp tục thanh tra, kiểm tra, tăng cường quản lý về thuốc điều trị COVID-19.

Theo nội dung công điện, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động, phát hiện, ngăn chặn hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trong sản xuất kinh doanh thuốc điều trị COVID-19. Địa phương cần kiểm tra các hoạt động mua, bán thuốc điều trị COVID-19 tại các điểm kinh doanh không được cấp phép theo quy định, hoặc trên các nền tảng mạng xã hội, nền tảng trực tuyến khác.

UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ sở kinh doanh dược niêm yết giá và bán theo đúng giá thuốc đã niêm yết, kê khai, hướng dẫn đầy đủ cho người dân về sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn; thực hiện đầy đủ các yêu cầu thực hành tốt thuốc trong kinh doanh dược và các quy định khác trong kinh doanh dược.

Dịch phức tạp, nhu cầu sử dụng thuốc điều trị COVID-19 (thuốc kháng virus như Molnupiravir, thuốc hỗ trợ điều trị COVID-19) tăng cao, dẫn đến các nguy cơ như đầu cơ, găm hàng hoặc lợi dụng dịch bệnh để tăng giá bán thuốc, bán thuốc không đúng quy định, rao bán thuốc trên mạng xã hội.

Ngày 1/3, Bộ Y tế cũng đã ban hành công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc tăng cường các biện pháp quản lý đối với việc mua, bán, sử dụng thuốc điều trị COVID-19.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện