Pháp luật

Hưng Nguyên: Công an đến tận nhà làm căn cước công dân cho người đau ốm, già yếu

21:20, 28/05/2022
Sáng 28/5, Công an huyện Hưng Nguyên phối hợp với Công an xã Hưng Thịnh đến tận nhà làm Căn cước Công dân (CCCCD) cho người già yếu, người ốm đau, bệnh tật.. trên địa bàn 
Làm CCCD cho người già gặp rất nhiều khó khăn.

Do gặp khó khăn trong vận động, các đối tượng người ốm yếu, tàn tật, người già không thể đến các điểm để làm thủ tục cấp CCCD, vì vậy, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH công an huyện đã trực tiếp đến tận nhà làm CCCCD. Các chiến sỹ đã thực hiện các thủ tục kiểm tra thông tin, thu nhận vân tay, chụp ảnh...

Các chiến sỹ chỉnh sửa cho người dân để có khuôn hình đẹp.

Trước đó, Công an huyện Hưng Nguyên đã chỉ đạo Công an các xã, thị trấn rà soát, lập danh sách công dân là đối tượng già cả, neo đơn, khuyết tật, ốm đau lâu dài cần được hỗ trợ làm thủ tục cấp CCCD, đồng thời huy động cán bộ chiến sĩ làm thêm ngày thứ 7, chủ nhật, trực tiếp xuống cơ sở giúp dân hoàn thiện các loại giấy tờ tuỳ thân.

Các chiến sỹ tận tình hướng dẫn các thủ tục kiểm tra thông tin, thu nhận vân tay cho người già.

Thời gian tới, Công an huyện Hưng Nguyên sẽ tiếp tục phối hợp với Công an xã, thị trấn đến tận các hộ gia đình có người già, người khuyết tật đi lại khó khăn và một số người dân chưa có điều kiện làm CCCD để đảm bảo tất cả mọi người đều có thẻ CCCD sử dụng khi cần thiết.

Đây là việc làm thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện trách nhiệm và tình cảm của cán bộ chiến sỹ Công an Hưng Nguyên đối với nhân dân. Qua đó, để lại những tình cảm, hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng Nhân dân.
 

Trung tâm VHTT&TT Hưng Nguyên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện