Pháp luật

Vào tù vì mua bán trẻ em

18:55, 25/08/2022
Ngày 25/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự xét xử bị cáo Quang Thị Xu (SN 1993), trú xã Xá Lượng, huyện Tương Dương về tội “Mua bán trẻ em”.

Quang Thị Xu từng bị người phụ nữ tên Thuyên lừa bán sang Trung Quốc lấy chồng, sinh con. Đầu tháng 2/2012, Xu cùng Thuyên về Việt Nam để tìm phụ nữ bán sang Trung Quốc. Thuyên nói với Xu nếu tìm được người sẽ trả tiền công.

Bị cáo tại phiên toà.

Khoảng 3 ngày sau có một người phụ nữ đến gặp Thuyên. Người này cho biết có anh Cụt Văn Đắm - là bố dượng của Lô Thị D. (SN 1998) đồng ý cho D. sang Trung Quốc lấy chồng. Thuyên bàn bạc với Xu sẽ đưa D. sang Trung Quốc bán; đồng thời hứa sau khi bán được D. sẽ cho Xu 1 vạn nhân dân tệ (tương đương 30 triệu đồng). Thỏa thuận xong, Thuyên đưa cho Xu 4 triệu đồng để giao cho anh Đắm và trả trước cho Xu 1,5 triệu tiền công. Xu sau đó đã đưa 4 triệu cho anh Đắm để đón D. về nhà mình. Tại nhà mình, Xu nói với D. sang Trung Quốc lấy chồng hoặc đi làm, D không đồng ý. Nhưng khi nghe Xu nói bố dượng đã nhận tiền nên D. im lặng, chấp nhận sang Trung Quốc.
Sau đó, Thuyên đã bán D. cho người đàn ông Trung Quốc lấy làm vợ. Về phần Xu sau đó đã liên hệ với Thuyên để lấy tiền công nhưng đã bị người này cắt đứt liên lạc. Sau 7 năm bị bán sang xứ người, đến năm 2019, D. bỏ trốn về Việt Nam. Sau đó, nạn nhân làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.
Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Quang Thị Xu 10 năm tù về tội Mua bán trẻ em.

Ngọc Tú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện