Pháp luật

Chục thanh niên bị cảnh sát hóa trang bám theo xử lý đêm Trung thu

11:34, 11/09/2022
Đêm 10/9, lực lượng Cảnh sát 141 (Công an TP Hà Nội) hoá trang, bám theo xử lý 13 thanh niên chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, nẹt pô.

Đêm 10 rạng sáng 11/9, nhiều tổ Cảnh sát 141 hóa trang (Công an TP Hà Nội) làm nhiệm vụ trên địa bàn các quận Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Tây Hồ… phát hiện, xử lý hàng loạt thanh niên điều khiển xe máy nẹt pô, phóng với tốc độ cao gây náo loạn đường phố.

Khoảng 22h, tổ công tác Y10/141 làm nhiệm vụ trên địa bàn quận Tây Hồ phát hiện nhóm thanh niên không đội mũ bảo hiểm điều khiển xe máy độ pô gây tiếng ồn đinh tai đi trên đường Âu Cơ hướng về Lạc Long Quân nên theo dõi và ghi hình.

Thanh niên đầu xanh, đầu đỏ điều khiển xe đánh võng, lạng lách bị kiểm tra
Không ít thường hợp độ pô bị phát hiện, xử lý
Một số trường hợp che biển kiểm soát.

Đến khu vực nút giao Âu Cơ - Xuân Diệu, tổ công tác dừng các phương tiện vi phạm tại trước đèn tín hiệu để kiểm tra, đảm bảo an toàn cho người đi đường.

Có đối tượng khai nhận chưa có bằng lái nhưng vẫn điều khiển xe máy cùng bạn đi chơi Trung thu.

Các trường hợp vi phạm đều bị bàn giao về phường sở tại
Nhiều thanh niên điều khiển xe mà chưa đủ tuổi
 

L.V.P (SN 2002, huyện Sóc Sơn) cho hay, chiếc pô được một người khác cho và độ vào xe để đi quanh nhà. Trung thu, nên P. đi sang Tây Hồ chơi. 

Nam thanh niên này cho biết thêm đã nhận thức được hành vi của mình là sai.

Tuy nhiên, một số thanh niên không thừa nhận hành vi của mình khi bị kiểm tra và vẫn một mực nói rằng xe vẫn nguyên bản nhưng tiếng pô lại đinh tai nhức óc…

Chỉ đến khi đứng sau xe, nghe tiếng pô của mình và được lực lượng chức năng đưa về trụ sở lập biên bản họ mới thừa nhận.

Những chiếc pô độ có tiếng nổ đinh tai nhức óc
Những chiếc pô độ có tiếng nổ đinh tai nhức óc

Toàn bộ các trường hợp vi phạm được tổ công tác bàn giao cho công an phường sở tại tiếp tục xử lý theo quy định.

Theo Phòng CSGT Hà Nội, đêm 10/9 và rạng sáng 11/9, các tổ công tác bắt giữ và bàn giao 13 đối tượng có hành vi chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng,... cùng phương tiện

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện