Pháp luật

Giả làm lái buôn, 2 đối tượng lợi dụng sơ hở bắt trộm dê

16:56, 29/09/2022
Các đối tượng giả làm lái buôn mua gia súc vào ban ngày. Sau khi phát hiện sơ hở, các đối tượng lợi dụng đêm tối đột nhập vào chuồng trại của các hộ gia đình để bắt trộm dê. 

Thời gian gần đây, Công an huyện Thanh Chương liên tiếp nhận được trình báo của công dân các xã: Thanh Lâm, Thanh Xuân, Thanh Mai, Thanh Tùng, phản ánh về việc lợi dụng đêm khuya kẻ bị gian đột nhập chuồng gia súc bắt trộm dê.

Ngay khi nhận được đơn trình báo kết hợp với kết quả công tác nắm tình hình, Công an huyện Thanh Chương đã xác lập chuyên án để đấu tranh. Ban chuyên án đã huy động đội ngũ Điều tra viên, trinh sát dày dặn kinh nghiệm phối hợp Công an các xã: Thanh Lâm, Thanh Xuân, Thanh Mai và Thanh Tùng áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kiên trì mật phục nhiều ngày đêm trong thời gian dài; phát động phong trào quần chúng nhân dân tham gia tố giác tội phạm.

Đối tượng Phan Văn Trung (áo xanh) và đối tượng Phan Văn Hoá (áo trắng) tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Phan Văn Trung (áo xanh) và đối tượng Phan Văn Hoá (áo trắng) tại cơ quan điều tra.

Sau một thời gian điều tra, thu thập tài liệu chứng cứ, đến ngày 27/9, Công an huyện đã quyết định phá án, bắt Phan Văn Trung, sinh năm 1987 và Phan Văn Hoá, sinh năm 1987 là hai anh em họ cùng trú tại thôn 6, xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương, Nghệ An về hành vi Trộm cắp tài sản. Lực lượng chức năng thu giữ 7 con dê là tài sản các đối tượng bắt trộm được trong thời gian gần đây, 2 xe máy, 2 điện thoại di động và nhiều vật chứng có liên quan khác.

Bước đầu điều tra làm rõ, các đối tượng khai nhận đã gây ra 18 vụ bắt trộm dê tại các xã Thanh Lâm, Thanh Xuân, Thanh Tùng. Ban ngày, các đối tượng giả làm lái buôn mua gia súc. Sau khi phát hiện sơ hở, các đối tượng lợi dụng đêm tối đột nhập vào chuồng trại của các hộ gia đình để bắt trộm dê.

Chuyên án hiện đang tiếp tục được đấu tranh mở rộng.

Công an Thanh Chương bàn giao tài sản cho người bị hại.
Công an Thanh Chương bàn giao tài sản cho người bị hại.

Cũng trong sáng ngày 29/9, Công an huyện Thanh Chương đã tiến hành bàn giao lại số dê thu được từ các đối tượng cho các hộ gia đình bị trộm.

Thành Trung

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện