Pháp luật

Vừa cai nghiện về, thanh niên tiếp tục vào tù vì ma túy

17:40, 20/09/2022
Vừa tái hòa nhập cộng đồng sau 2 năm đi cai nghiện ma túy, Lương Văn Dôn đã tiếp tục sa lầy vào ma túy và bị đưa ra xét xử sáng 20/9.

Theo cáo trạng, khoảng 06 giờ ngày 06/6/2022 Lương Văn Dôn, sinh năm 1986, trú tại bản Sơn Thành, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn xin ngồi nhờ xe máy của một người đàn ông không quen biết đi đến khu vực bản Đựa, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An để tìm mua ma túy về sử dụng. Khi đến nơi, Dôn gặp một người đàn ông không quen biết rồi hỏi mua của người này 01 (một) gói ma túy (Heroine) với số tiền 300.000đ (ba trăm nghìn đồng). Sau khi mua được ma túy, Dôn quay về nhà lấy một ít ra sử dụng, số còn lại gói lại bằng giấy báo rồi đem cất dấu trong giường ngủ của mình. 

bị cáo Lương Văn Dôn.j
Bị cáo Lương Văn Dôn.

Đến khoảng 09 giờ ngày 07/6/2022, Dôn đang ngủ thì bị tổ công tác Công an huyện Kỳ Sơn phối hợp với Công an xã Tà Cạ phát hiện bắt quả tang thu giữ toàn bộ số ma túy trên. Qua giám định, chất ma tuý trên có khối lượng trên 0,5 gam.
HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm, cần thiết cách ly ra khỏi xã hội một thời gian để tiếp tục cải tạo nên đã tuyên phạt bị cáo 20 tháng tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Trước đó, Lương Văn Dôn từng bị TAND huyện Kỳ Sơn ra quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc 24 tháng, mới chấp hành xong quyết định vào đầu năm 2022.
                                                                                     


 

Anh Tuấn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện