Pháp luật

Mua giúp ma túy lấy 50 triệu tiền công, người đàn ông nhận kết đắng

15:34, 07/10/2022
Sau nhiều lần từ chối mua ma túy giúp vì tiền công thấp, Dương Văn Sáng đồng ý mua giúp ma túy cho một người đàn ông lấy 50 triệu tiền công.

TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa xét xử 2 bị cáo Dương Văn Sáng (SN 1973), trú xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh (Quảng Nam) và Nguyễn Thị Vân (SN 1980) trú xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, Sáng và Vân quen biết, rồi chung sống với nhau như vợ chồng tại nhà trọ ở TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) từ năm 2019.

Sau nhiều lần theo nhân tình về Nghệ An, Sáng biết nguồn mua ma túy từ người Mông. Sáng “bật mí” điều đó cho người bạn là Đặng Hữu Ngân. Sau đó, Ngân đã nhiều lần thuê Sáng về Nghệ An mua ma túy nhưng không được, vì Sáng chê tiền công thấp.

Hai bị cáo tại phiên tòa.

Đầu tháng 6/2021, khi biết Sáng sắp theo người tình về quê làm căn cước công dân, Ngân hẹn gặp thuê mua ma túy. Cũng như những lần trước, Sáng chê tiền công thấp nên không đồng ý.

Ngày 13/6/2021, Sáng và Vân về Nghệ An. Biết tin, Ngân cũng bắt xe khách theo sau để nhờ mua ma túy.

Tại một nhà nghỉ ở thị trấn Thạch Giám, huyện Tương Dương, Ngân đưa cho Sáng 155 triệu đồng nhờ mua 1,5 bánh heroin, hứa trả 50 triệu tiền công. Sáng đồng ý, sau đó rủ Vân cùng đi mua xe máy cũ để phục vụ cho việc mua “hàng”.

Chiều hôm sau, Sáng chở Vân lên khu vực mỏ đá xã Phà Đánh rồi một mình đến gặp người Mông, đưa tiền đặt mua heroin.

4h ngày 16/6, người Mông gọi cho Sáng thông báo đã có “hàng” và hẹn địa điểm giao nhận. Do không rõ địa điểm nên Sáng đưa điện thoại cho Vân nghe. Vân biết đây là địa điểm nhận ma túy nhưng vẫn chở Sáng đi nhận heroin. Cặp nhân tình bị công an bắt giữ cùng tang vật là 370 gam ma túy trên đường quay về.

Tại phiên tòa, Vân khai, biết Sáng mua “hàng khô” tức ma túy nhưng không có ý kiến gì. Sau đó, dù biết Sáng đi giao dịch ma túy nhưng bị cáo vẫn đi cùng. Vân nhiều lần bật khóc, xin giảm nhẹ hình phạt. Bị cáo Sáng cũng thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội.

Sau khi xem xét vai trò của từng bị cáo trong vụ án, HĐXX tuyên phạt Dương Văn Sáng 20 năm tù, Nguyễn Thị Vân 15 năm tù.

Đối với Ngân, người này không thừa nhận việc đưa tiền và thuê Sáng mua ma túy. Do không có tài liệu, chứng cứ nên cơ quan điều tra không đủ cơ sở để xử lý hình sự đối với Ngân. 

Sơn Đặng 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện