Pháp luật

Trưởng Công an phường Bãi Cháy bị kỷ luật Cảnh cáo vì lăng mạ, dọa đánh người

07:17, 23/05/2023

Trưởng Công an phường Bãi Cháy vừa bị Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP Hạ Long thi hành kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo do vi phạm, khuyết điểm làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Đảng, chính quyền, đơn vị công tác.


Chiều nay, ngày 22/5, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long đã thông tin kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Thành Nam, Trưởng Công an phường Bãi Cháy, TP Hạ Long. 

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP Hạ Long công bố thi hành kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với ông Nguyễn Thành Nam, Trưởng Công an phường Bãi Cháy, TP Hạ Long. 
Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP Hạ Long công bố thi hành kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với ông Nguyễn Thành Nam, Trưởng Công an phường Bãi Cháy, TP Hạ Long. 

Theo thông tin kết quả kiểm tra cho thấy, tối ngày 17/5/2023, mặc dù là Ủy viên BTV Đảng ủy phường Bãi Cháy, Bí thư Chi bộ, Trưởng Công an phường Bãi Cháy, ông Nguyễn Thành Nam đã thiếu gương mẫu trong lối sống, sinh hoạt, điều khiển xe ô tô khi đã uống rượu, đi sai làn đường, dẫn đến va chạm giao thông.

Ngoài ra ông Nguyễn Thành Nam còn có hành vi ứng xử thiếu văn hóa và chuẩn mực đạo đức, đe dọa người khác tại nơi công cộng, vi phạm các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, cán bộ Công an nhân dân, vi phạm quy định của Đảng và quy tắc ứng xử của ngành Công an.

Qua kiểm tra, xác minh, vi phạm, khuyết điểm của ông Nguyễn Thành Nam, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long xác định ông Nam gây hậu quả nghiêm trọng, gây dư luận bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Đảng, chính quyền, đơn vị nơi ông Nam sinh hoạt và công tác; làm xấu hình ảnh của người chiến sỹ Công an nhân dân và làm mất uy tín của cá nhân ông Nam.

Xét nội dung tính chất, mức độ, hậu quả, vi phạm, khuyết điểm của ông Nam đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật. Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP hạ Long đã họp, thảo luận, thống nhất biểu quyết thi hành kỷ luật ông Nguyễn Thành Nam bằng hình thức Cảnh cáo;

Ngoài ra Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP Hạ Long cũng đồng thời báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy phối hợp, trao đổi với cơ quan có thẩm quyền để xem xét xử lý đồng bộ về hành chính theo quy định và điều chuyển, bố trí công tác khác.

Trưởng Công an phường Bãi Cháy ông Nguyễn Thành Nam " Áo trắng".

Trước đó như Pháp luật Plus đưa tin. Ngày 18/5, trên mạng xã hội facebook đã đăng tải một clip ghi lại hình ảnh 2 chiếc xe ô tô đối đầu nhau, nghi là va chạm. Trong khi đó, một người đàn ông mặc quần đen, áo trắng tự xưng là lãnh đạo Công an phường Bãi Cháy, dùng ngôn từ lăng mạ, dùng lực xô đẩy người đàn ông đối diện. 

Ngay sau khi clip được đăng tải trên mạng rất nhiều người dùng mạng xã hội đã bày tỏ bất bình sau khi xem xong clip. Nhiều người dùng mạng xã hội cũng cho rằng, sự việc nếu là va chạm giao thông, đúng sai sẽ được cơ quan chức năng làm rõ, người trong cuộc không nên dùng bạo lực, mà phải giải quyết trong hòa giải.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Ban Thường vụ Thành ủy Hạ Long đã chỉ đạo Đảng ủy Công an thành phố, Ủy ban kiểm tra Thành ủy, Đảng ủy phường Bãi Cháy kiểm tra, xác minh thông tin, làm rõ vụ việc, đồng thời chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy xem xét tiến hành các bước kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Thành Nam.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện