An ninh

Tài xế nhốt CSGT trên xe khách rồi tông chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19

08:32, 29/05/2021

Khi cảnh sát giao thông lên xe kiểm tra, tài xế đóng cửa nhốt chiến sĩ này lại rồi lùi xe tông vào lán trại của chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở Đà Nẵng.

Sáng 29/5, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa chuyển Công an huyện Hòa Vang điều tra, xử lý hành vi chống đối của tài xế xe khách nhà xe Chín Nghĩa vì không chấp hành quy định phòng chống dịch, chống đối lực lượng cảnh sát giao thông tại Trạm kiểm soát phòng chống dịch xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang.

Khoảng 17h ngày 28/5, xe khách BKS 76B-010.22 của nhà xe Chín Nghĩa, chạy trên Quốc lộ 1A hướng từ Nam ra Bắc. Khi đến chốt kiểm dịch COVID-19 cửa ngõ Đà Nẵng (xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang) thì được yêu cầu dừng kiểm tra hành trình di chuyển của phương tiện, đo thân nhiệt, khai báo y tế đối với những người trên xe.

Xe khách Chín Nghĩa tông vào chốt kiểm soát dịch.
Xe khách Chín Nghĩa tông vào chốt kiểm soát dịch.

Tài xế cho xe chạy vào vịnh dừng nhưng sau đó bất hợp tác, không cho lực lượng tại chốt đo thân nhiệt và làm tờ khai y tế theo quy định của Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP Đà Nẵng.

Tài xế cũng không cung cấp giấy tờ về địa điểm xe đi và đến, không đưa hết hành khách xuống để kiểm tra y tế.

Tài xế bất hợp tác nên một cán bộ cảnh sát giao thông phải lên xe kiểm tra, yêu cầu những hành khách còn lại xuống đo thân nhiệt, khai báo y tế theo quy định. Lúc này tài xế bất ngờ đóng cửa nhốt cán bộ cảnh sát giao thông, chửi bới rồi nổ máy cho xe lùi với tốc độ cao, tông vào lán trại của chốt kiểm dịch.

Trước hành vi chống đối của tài xế, lực lượng CSGT và người dân khống chế, đưa 4 người là tài xế và phụ xe về trụ sở công an làm việc. Đồng thời, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát đo thân nhiệt và khai báo y tế, xin ý kiến lãnh đạo thành phố hỗ trợ một xe giường nằm chở miễn phí 38 hành khách trên xe này tiếp tục ra Bắc.

Hiện xe khách và 4 người là tài xế, phụ xe được bàn giao cho Công an huyện Hòa Vang thụ lý, điều tra.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện