Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

P.Quán Bàu – TP.Vinh: Không mưa vẫn lụt!

20:50, 11/04/2011
Dù không mưa nhưng hơn 300 hộ dân khối 9, 10 phường Quán Bàu thành phố Vinh vẫn phải sống trong cảnh ngập lụt. Sản xất nông nghiệp bị ngưng trệ, môi trường sống bị ô nhiễm nghiêm trọng.

 

Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tình trạng ngập úng hiện nay là do tuyến mương cấp nước sản xuất nông nghiệp của Trạm thuỷ nông Nam bị vỡ nứt các đểm nối làm cho nước chảy tràn ra khu vực dân cư. Trong khi đó, hệ thống mương thoát đã bị san lấp nên nước bị ứ đọng kéo dài. Nhiều tuyến đường nội khối, đường liên phường bị ngập sâu rất khó khăn cho việc đi lại. Thậm chí, nước đã tràn vào nhà một số hộ dân làm ảnh hưởng nặng nề đến sinh hoạt và hoạt động kinh doanh. Nguy hại hơn khi nước đã ngập cả khu vực nghĩa trang, khu phòng chống Lao trước đây và kh phòng chống HIV hiện nay. Người dân ở đây đang rất lo lắng vì môi trường sống của họ đang bị ô nhiễm nghiêm trọng.

 

 
Mương nước ứ đọng bao vây quanh khu dân cư ...  

 

Không chỉ ảnh hưởng đến môi trường sống và sinh hoạt thường ngày, hoạt động sản xuất nông nghiệp của người dân ở đây cũng bị ngưng trệ. 20 ha đất trồng màu ở cánh đồng Yên Hoà của hơn 50 hộ dân đã không thể sản xuất được trong 3 năm qua. Ông Hoàng Viết Chiến - khối trưởng khối 9 phường Quán Bàu kiến nghị, để tiêu nước chống ngập úng như hiện nay thì phải đào lại mương thoát nước  cũ và  hàn sửa lại mương tưới 16.

  

 
Cánh đồng màu của khối 9, 10 bị ngưng trệ không thể sản xuất ...  

 

Điều đáng nói là tình trạng ngập úng này đã kéo dài từ 3 đến 4 năm nay và đã được cán bộ, nhân dân các khối 9, 10 của phường Quán Bàu nhiều lần kiến nghị song vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Ông Hồ Sĩ Dũng – Phó Chủ tịch UBND Phường Quán Bàu – Thành Phố Vinh cho biết: Phường đang tiếp tục kiến nghị với các cấp để giải quyết tình hình. Để khắc phục tạm thời, phường đang phối hợp với các doanh nghiệp làm mương tạm thoát nước, đồng thời đề nghị Trạm bơm thuỷ lợi Nam tạm ngừng bơm nước.

 

 
Căn nhà này đã ngập nước nhiều ngày nay  

 

 

Hơn 300 hộ dân thuộc các khối 9 và 10 của phường Quán Bàu – TP.Vinh đang khẩn thiết đề nghị và chờ đợi sự vào cuộc của các cấp và ban ngành liên quan trong việc giải quyết dứt điểm tình trạng ngập úng từ nhiều năm nay.

 

(Bài và ảnh: Trần Minh)