Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

CANA vào cuộc điều tra vụ người chống tham nhũng bị côn đồ hành hung

08:16, 07/06/2011
Liên quan đến việc anh Trần Văn Giáp (sinh năm 1974, trú tại khối Châu Hưng, P. Vinh Tân, TP. Vinh), người đã được UBND tỉnh Nghệ An biểu dương vào tháng 1/2011 vì có thành tích chống tham nhũng năm 2010), bị một nhóm côn đồ chém vào ngày 5-6, Công an tỉnh Nghệ An đã vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc.

 

Theo dư luận, việc anh bị chém dã man có khả năng là do trong thời gian qua, anh đã tố cáo một số cán bộ tham nhũng về đất đai, ăn chặn gạo cứu trợ lũ lụt năm 2010 trên địa bàn xã Hưng Thịnh (huyện Hưng Nguyên) và phường Vinh Tân (TP. Vinh). Từ đó đến nay, anh Giáp nhiều lần bị một số đối tượng gọi điện, nhắn tin đe doạ giết cả nhà.      

 

Anh Trần Văn Giáp

 

Cùng với việc vào cuộc tích cực điều tra đối tượng gây án để xử lý nghiêm theo pháp luật, Ban Phòng chống tham nhũng cũng sẽ có những biện pháp tích cực hơn bảo vệ những người chống tham nhũng tiêu cực. 

 

Như vậy, chỉ trong vòng hơn 3 tháng, tại Nghệ An đã xảy ra 2 vụ người chống tham nhũng bị hành hung. Trước đó, ngày 22/2, ông Trần Hữu Sửu ở Đô Lương bị hành hung vì chống tham nhũng.

 

(Hữu Đức)