Hải đội 2, Biên phòng Nghệ An chuẩn bị đón Tết chu đáo, sẵn sàng chiến đấu cao

12:06, 28/01/2022
Quán triệt triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Nghệ An về tổ chức Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Đảng ủy, Ban Chỉ huy Hải đội 2 đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhân Dần 2022 với phương châm: “Đoàn kết, vui tươi, an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao” đảm bảo cho CBCS một cái Tết vui tươi, lành mạnh.

Để tổ chức Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 bảo đảm vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; sẵn sàng chiến đấu cao, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, tạo khí thế phấn khởi, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022. Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo tổ chức thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng làm cho cán bộ, chiến sỹ nhận thức sâu sắc, đúng đắn nhiệm vụ SSCĐ, nhiệm vụ chính trị của đơn vị và âm mưu, thủ đoạn hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, luôn cảnh giác SSCĐ cao, xử trí có hiệu quả các tình huống. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Mừng Đảng, mừng Xuân, ra quân quyết thắng” thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị ngay từ những ngày đầu Xuân năm mới. Tổ chức các hoạt động giao lưu kết nghĩa, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Tổ chức thăm hỏi, chúc Tết các gia đình thương binh, liệt sỹ, cán bộ lão thành, gia đình có công với cách mạng, mẹ Việt Nam Anh hùng và tham gia tích cực các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, thực hiện tốt chính sách hậu phương - quân đội.

Cán bộ, chiến sĩ Hải đội 2- BĐBP Nghệ An phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền phường Nghi Hải tổ chức dâng hoa, dâng hương viếng nghĩa trang liệt sỹ.

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng đồng bộ hệ thống kế hoạch trực, như: Trực chỉ huy, trực ban, trực chiến, trực sẵn sàng cơ động xử trí các tình huống. Điều chỉnh bổ sung các kế hoạch, phương án SSCĐ;  phòng, chống cháy nổ và công tác bảo đảm an toàn cho các kho, doanh trại đơn vị và bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, phương tiện khi tham gia giao thông và thực hiện tốt các biên pháp phòng, chống dịch Covd-19.  Thường xuyên nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện, ngăn chặn làm thất bại âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch; phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương và các lực lượng trên địa bàn thực hiện tốt việc nắm, dự báo, đánh giá tình hình không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Xây dựng kế hoạch công tác dân vận, tổ chức ăn Tết cùng với nhân dân trên địa bàn đóng quân.

Hải đội 2 Biên phòng chuẩn bị đón Tết chu đáo, sẵn sàng chiến đấu cao

Bên cạnh đó, Đảng ủy đã tổ chức quán triệt nghiêm túc Chỉ lệnh của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh BĐBP và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh về việc bảo đảm tiêu chuẩn; định mức cho cán bộ, chiến sỹ trực Tết. Cùng với bảo đảm Tết cho bộ đội theo tiêu chuẩn quy định chung, đơn vị trích một phần quỹ vốn đưa vào ăn thêm cho bộ đội trong dịp Tết, tặng quà gia đình quân nhân, nhất là gia đình quân nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. So với các năm trước, năm nay, công tác chuẩn bị bảo đảm các chế độ tiêu chuẩn đáp ứng nhu cầu vui Xuân, đón Tết đang được triển khai hiệu quả hơn, hướng đến một cái Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm. Song, làm gì và như thế nào để việc bảo đảm chế độ Tết cho cán bộ, chiến sỹ so với Tết năm trước một cách chu đáo là vấn đề mà cấp ủy, chỉ huy các đơn vị cần trăn trở tìm cách tháo gỡ.

 
 

Công tác chuẩn bị tổ chức cho bộ đội đón Xuân với tinh thần “Đoàn kết, vui tươi, an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao”, bảo đảm đúng tiêu chuẩn, định lượng cả về vật chất và tinh thần; quan tâm tới CBCS làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu. Với tiêu chuẩn bánh chưng Tết Nguyên đán năm 2022 mỗi cán bộ, sĩ quan, QNCN, HSQ-CS là 3 chiếc/người (Trị giá 50.000 đồng/chiếc) và mức tiền ăn thêm theo quy định là 47.000 đồng/ngày; đơn vị còn trích từ quỹ tăng gia sản xuất đưa vào ăn thêm bình quân từ 100.000 đồng đến 120.000 đồng/người/ngày nên chất lượng bữa ăn của bộ đội nói chung, bữa ăn trong những ngày Tết nói riêng sẽ được cải thiện đáng kể. Cùng với đó là tinh thần tự lực, tự cường; cán bộ, chiến sĩ đã chủ động tăng gia sản xuất, tạo ra nhiều sản phẩm sạch, như: gà, lợn, ngan, rau, củ, quả... đáp ứng nhu cầu vui Xuân, đón Tết của bộ đội.

 
Thăm hỏi tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đơn vị đóng quân.

Quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cán bộ, chiến sỹ không chỉ thể hiện bản chất, đạo lý, truyền thống của dân tộc, mà còn thể hiện tình cảm, trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, quân đội, đơn vị. Sự quan tâm kịp thời của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy sẽ mang đến cho cán bộ, chiến sỹ có một cái Tết cổ truyền vui vẻ, ấm áp, đầy đủ và an toàn./.

Ngọc Tú

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện