Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đầu bếp từng ăn bún chả cùng Obama tại Hà Nội tự tử ở tuổi 61

08:40, 09/06/2018

Đầu bếp, cây bút về ẩm thực nổi tiếng người Mỹ Anthony Bourdain qua đời ngày 8/6 ở tuổi 61 với nguyên nhân được cho là tự tử.

"Với nỗi đau buồn vô hạn, chúng tôi xác nhận sự ra đi của người bạn và đồng nghiệp của chúng tôi, Anthony Bourdain", CNN hôm nay cho biết trong một thông cáo. "Tình yêu của ông ấy dành cho những chuyến phiêu lưu vĩ đại, những người bạn mới, thức ăn và đồ uống tuyệt vời cùng những câu chuyện ấn tượng về thế giới đã biến Bourdain trở thành người kể chuyện độc nhất vô nhị. Tài năng của ông ấy chưa bao giờ thôi làm chúng ta ngạc nhiên và chúng ta hẳn sẽ nhớ ông ấy rất nhiều. Chúng tôi gửi lời cầu chúc và tình cảm tới con gái cũng như gia đình ông ấy trong thời điểm vô cùng khó khăn này".

 Tổng thống Obama và ông Anthony ngồi ăn bún chả ở Hà Nội. (Ảnh: Parts Unknown)
Tổng thống Obama và ông Anthony ngồi ăn bún chả ở Hà Nội. (Ảnh: Parts Unknown)

Nguyên nhân cái chết là do tự tử. Bourdain được tìm thấy qua đời tại phòng khách sạn ở Pháp trong lúc đang thực hiện một chương trình của CNN.

Hồi năm 2016, Anthony Bourdain là người ngồi cùng bàn và thưởng thức món bún chả với tổng thống Mỹ lúc bấy giờ Barack Obama tại Hà Nội.

Không chỉ là đầu bếp, người dẫn chương trình, Bourdain còn là một nhà văn, ngôi sao truyền hình được nhiều người biết đến. Ông tốt nghiệp Học viện Ẩm thực Mỹ năm 1978 và từng làm bếp trưởng tại nhiều nhà hàng, khách sạn lớn.

Trước sự ra đi đột ngột của đầu bếp Anthony Bourdain, cựu tổng thống Barack Obama chia sẻ trên Twitter ngày 8/6: "Chiếc ghế nhựa thấp, món bún rẻ nhưng ngon tuyệt, bia Hà Nội mát lạnh". Đây là những gì tôi sẽ nhớ về Tony. Ông ấy dạy chúng ta về ẩm thực, nhưng quan trọng hơn, về việc ẩm thực đưa chúng ta xích lại gần nhau. Khiến chúng ta bớt sợ hãi về những điều chưa biết. Chúng tôi sẽ nhớ anh”.

Cựu tổng thống Obama tiếc thương đầu bếp Mỹ Anthony Bourdain trên Twitter ngày 8/6. Ảnh chụp màn hình.
Cựu tổng thống Obama tiếc thương đầu bếp Mỹ Anthony Bourdain trên Twitter ngày 8/6. Ảnh chụp màn hình.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng bày tỏ tiếc thương cho đầu bếp nổi tiếng trước khi lên đường tới Canada dự hội nghị G7. Ông nói cái chết của Bourdain gây ra một "nỗi buồn sâu sắc". Trump cũng chia sẻ rất yêu thích các chương trình truyền hình do Bourdain sản xuất và ca ngợi đầu bếp có "tính cách tuyệt vời".

Theo VNE