Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đội bóng thiếu niên Thái Lan lần đầu xuất hiện sau chiến dịch giải cứu

07:54, 12/07/2018

Chính phủ Thái Lan vừa công bố đoạn video ghi lại hình ảnh các thành viên đội bóng Thái Lan được chữa trị trong bệnh viên, mỉm cười và trấn an người thân lo lắng bị cách ly ở ngoài với câu nói "Chúng con ổn".

Trong đoạn video có thể thấy cả 12 thành viên đội bóng đều đeo khẩu trang trong một khu vực cách ly và tiệt trùng đặc biệt trong bệnh viện Chiang Rai miền Bắc Thái Lan.

Đoạn video cũng ghi lại hình ảnh một số người thân của các em đang đứng ở ngoài lớp cửa kính khóc và vẫy tay vào. Hiện tại người thân vẫn chưa được tiếp xúc vật lý với các em nhỏ như ôm hay hôn con trai do giới chức lo sợ bệnh truyền nhiễm.

Các thành viên đội bóng thiếu niên Thái Lan lần đầu xuất hiện sau chiến dịch giải cứu. Ảnh cắt từ video.
Các thành viên đội bóng thiếu niên Thái Lan lần đầu xuất hiện sau chiến dịch giải cứu. Ảnh cắt từ video.

Đoạn video được công bố trong buổi họp báo do Chỉ huy Chiến dịch giải cứu đội bóng mắc kẹt Narongsak Osottanakorn chủ trì ngày 11/7.

Ông Narongsak Osottanakorn xác nhận các thành viên của CLB Lợn rừng “khỏe mạnh” và tin tưởng họ sẽ trở thành “công dân tốt”.

Trong buổi họp báo, một đoạn video về công tác giải cứu các thành viên đội bóng đưa ra khỏi hang trên cáng khiêng cũng được công bố.

Đội bóng bao gồm 12 thành viên trong độ tuổi từ 11-16 và một huấn luyện viên 25 tuổi đã đi vào hang Tham Luang ngày 23/6 và sau đó bị mắc kẹt trong hang động do mưa lớn. 10 ngày sau đó, hai thợ lặn người Anh đã tìm thấy các nạn nhân cách cửa hang 4 km.

Nhà chức trách sau đó đã huy động 90 thợ lặn, trong đó có 50 người nước ngoài, giúp giải cứu đội bóng ra khỏi mạng lưới đường ống với một số khu vực hoàn toàn bị ngập nước và nhỏ hẹp.

Điều kiện khắc nghiệt đã khiến một cựu đặc nhiệm hải quân Thái Lan thiệt mạng vào ngày 6/7 khi đang vận chuyển bình oxy dưới nước. Tuy nhiên, chiến dịch cứu hộ đã kết thúc thành công khi thành viên thiếu niên thứ 12 trong đội bóng và huấn luyện viên của các em được lực lượng cứu hộ đưa ra ngoài an toàn vào tối 10/7.

Theo Tin tức/TTXVN