Y tế

Nghệ An: Chờ kết quả xét nghiệm của bệnh nhân tiếp xúc gián tiếp người nhiễm corona ở Vĩnh Phúc

15:14, 12/02/2020
Trao đổi qua điện thoại với phóng viên Truyền hình Nghệ An, Giám đốc sở Y tế Dương Đình Chỉnh -  Phó ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Corona tỉnh Nghệ An cho biết, ngày 11/2 Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc Nghệ An đã tiến hành cách ly 1 nam bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt, tức ngực… từng tiếp xúc gián tiếp với bệnh nhân bị nhiễm virus corona ở tỉnh Vĩnh Phúc. 

Sáng nay (12/2), mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân P.V. T. đã được bệnh viện  Đa khoa Khu vực Tây Bắc Nghệ An chuyển ra Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm. Dự kiến trong chiều mai sẽ có kết quả chính thức.

 
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh corona tỉnh đến nhà bệnh nhân P.V.T.

 Giám đốc sở y tế Nghệ An khuyến cáo: Trong khi chờ đợi có kết quả xét nghiệm, người dân cũng không nên hoang mang nhưng cũng không nên chủ quan. Mọi người hãy bình tĩnh và thực hiện các biện pháp phòng tránh theo khuyến cáo của Bộ Y tế…

 
 Bệnh nhân P. V. T đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc Nghệ An.

Trước đó, vào chiều ngày 11/2, bệnh nhân P. V. T (SN 1984), trú ở xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An nhập viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc Nghệ An trong tình trạng ho, đau tức ngực, rát họng, sổ mũi kéo dài trong 5 ngày, tự chữa ở nhà không khỏi. Bệnh nhân cho biết, vào ngày 29/01/2020 có tiếp xúc với chồng của 1 bệnh nhân dương tính với virus Corona tại Vĩnh Phúc. Hiện tại, chồng của bệnh nhân này đang được cách ly, theo dõi và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona.

 
 Giám đốc Sở y tế thăm bệnh nhân T. tại Khu cách ly- Bệnh viện Đa khoa Khu vựcTây Bắc

Cách đây 5 ngày, bệnh nhân P.V. T. xuất hiện hiện tượng ho, đau tức ngực, rát họng, sổ mũi. Tuy nhiên, do chủ quan, tưởng là bệnh lý bình thường nên anh tự mua thuốc ở nhà uống nhưng không khỏi. Đến chiều qua, (11/02) thì anh T. nhập viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc Nghệ An điều trị.

 
Các bác sỹ đang thăm khám cho bệnh nhân P.V.T.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế Nghệ An đã báo cáo kịp thời cho Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý -Trưởng ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An. 

 
 Giám đốc Sở Y tế Nghệ An kiểm tra công tác cách ly, điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc.

Sáng ngày 12/2, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Dương Đình Chỉnh – Phó ban chỉ đạo tỉnh Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cũng đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc Nghệ An trực tiếp làm việc, kiểm tra công tác cách ly, điều trị cho bệnh nhân P.V.T. Hiện Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc đang thực hiện nghiêm việc cách ly, theo dõi và điều trị triệu chứng của bệnh theo đúng phương án phòng, chống dịch bệnh mà tỉnh đề ra.

 
Lãnh đạo Sở Y tế - Phó ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Corona tỉnh làm việc tại Trạm y tế xã Nghĩa Sơn. 

Trực tiếp xuống Khu cách ly kiểm tra công tác cách ly, điều trị cho bệnh nhân T.  tại Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc, lãnh đạo Sở Y tế đánh giá cao trong việc chủ động theo dõi cách ly cho bệnh nhân theo đúng phương án phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế.

 
 Khu vực cách ly bệnh nhân P.V.T

 Tại đây, Giám đốc Sở Y tế nhắc nhở lãnh đạo và nhân viên Bệnh viện không được chủ quan trong phòng chống dịch bệnh COVID-19; Phải thực hiện nghiêm việc cách ly, giám sát chặt chẽ và điều trị triệu chứng theo đúng phương án phòng chống dịch bệnh mà Bộ Y tế và tỉnh đề ra. 

 
Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID -19 tỉnh Nghệ An và Sở Y tế Nghệ An đã về làm việc với UBND huyện Nghĩa Đàn.

Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID -19 tỉnh Nghệ An và Sở Y tế Nghệ An cũng đã về làm việc với UBND huyện Nghĩa Đàn, Trạm Y tế xã Nghĩa Sơn và đến kiểm tra, giám sát tại nhà bệnh nhân nói trên. Đồng thời, yêu cầu huyện Nghĩa Đàn thống kê, rà soát toàn bộ số người tiếp xúc với bệnh nhân; tuyên truyền, động viên và khuyến cáo số người trên không đi lại nhiều trong thời gian này, thực hiện đeo khẩu trang và các biện pháp phòng bệnh với người xung quanh.

Hiến Chương - Thanh Hoa

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện