Y tế

Các địa phương, đơn vị triển khai nhiều hoạt động phòng, chống Covid-19

16:14, 16/03/2020
 Cùng với cả nước, các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

*Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 gây ra, những ngày này BTV Huyện đoàn Anh Sơn đã chỉ đạo 42 cơ sở Đoàn trong toàn huyện đồng loạt triển khai các điểm rửa tay sát khuẩn phòng chống dịch Covid- 19. Theo đó, mỗi cơ sở đoàn sẽ thành lập từ 2- 5 điểm rửa tay sát khuẩn.

 
42 cơ sở Đoàn trong toàn huyện đồng loạt triển khai các điểm rửa tay sát khuẩn phòng chống dịch Covid- 19. 

Bên cạnh đó, từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, tuổi trẻ huyện Anh Sơn đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực góp phần phòng, chống dịch bệnh đó là: BTV Huyện đoàn và các cơ sở Đoàn thường xuyên thông tin tình hình về dịch bệnh, chia sẻ kịp thời và chính xác về diễn biến dịch bệnh cũng như các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên internet, trang mạng xã hội của đơn vị mình.

 
Phát 5.000 tờ rơi tuyên truyền; hướng dẫn người dân cách phòng, tránh dịch bệnh Covid-19.

Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như sử dụng các hình ảnh trực quan, lắp đặt các pano, áp phích tại các địa điểm công cộng; tổ chức cấp phát phát hơn 2.000 khẩu trang miễn phí, phát 5.000 tờ rơi tuyên truyền về Covid-19; hướng dẫn người dân cách phòng, tránh bệnh bằng các biện pháp rửa tay, đeo khẩu trang đúng cách; 21 cơ sở đoàn xã, thị trấn hỗ trợ lực lượng y tế cơ sở phun, xịt thuốc sát khuẩn, khử trùng tại các trường học, khu vực công cộng trên địa bàn.

 
Các chi đoàn triển khai lắp đặt các pano, áp phích tại các địa điểm công cộng.

Đây là việc làm hết sức ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ Anh Sơn cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid- 19. Trong thời gian tới, BTV Huyện đoàn Anh Sơn sẽ tiếp tục triển khai, chỉ đạo các cơ sở đoàn thực hiện nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, đổi mới các hoạt động, giải pháp nhằm mục đích chung tay tuyên truyền người dân, cộng đồng nâng cao trách nhiệm, ý thức trong phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt, đối với mỗi bạn đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần “mỗi đoàn viên, thanh niên sẽ là một tuyên truyền viên trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

          Thái Hiền

*Để góp phần vào việc cùng chung tay phòng chống dịch bệnh Vi rút Covd-19 gây ra, Công đoàn ngành Giáo dục huyện Tương Dương đã phát động phong trào tự nghiên cứu điều chế dung dịch rửa tay khô, sát khuẩn ở các trường học. 

 

Hai giáo viên tổ tự nhiên trực tiếp nghiên cứu dung dịch rửa tay sát khuẩn.

Trong thời gian 1 tuần, giáo viên tổ tự nhiên, trường THCS thị trấn Thạch Giám, huyện Tương Dương đã nghiên cứu và điều chế thành công dung dịch rửa tay khô sát khuẩn phòng chống Covid-19, theo khuyến cáo của tổ chức WHO.

 
Nguyên liệu sử dụng để điều chế sản phẩm.

Với các nguyên liệu sử dụng; cồn 70 độ, dung môi glycerin, tinh dầu xả, Vitamin E, dưới sự giám sát của Bác sỹ Trạm y tế thị trấn, nhóm đã nghiêm túc nghiên cứu thành hợp chất có các ưu điểm: Khả năng diệt khuẩn trên 90% với nồng độ Ethanol đạt chuẩn WHO; Tốc độ cồn bay hơi chậm, giúp tăng hiệu quả diệt khuẩn; Bổ sung glycerin và nha đam tự nhiên giúp giữ ẩm cho da tay, không làm da tay bị khô, bong tróc như khi sử dụng cồn thông thường. Ngoài ra nha đam tự nhiên có nhiều vitamin có trong dụng dịch giúp dưỡng da, bên cạnh đó hàm lượng nhỏ saponin giúp gia tăng hiệu quả sử dụng của sản phẩm. Theo nhà trường và nhóm nghiên cứu cho biết; dung dịch rửa tay được điều chế sử dụng đơn giản, người dùng có thể xịt sản phẩm lên tay, thoa đều cho đến khi khô.

 
dưới sự giám sát của Bác sỹ Trạm y tế thị trấn, các thành viên trong tổ đã nghiêm túc nghiên cứu và cảm nhận thành phẩm. 

Hiệu quả sản phẩm đạt tối ưu sau hai phút, sử dụng sản phẩm trước khi ăn uống, sau khi đi vệ sinh, ho, hắt hơi, tiếp xúc với các dụng cụ, vật dụng công cộng. Hạn sử dụng của sản phẩm là 30 ngày kể từ ngày sản xuất. Đây là trường đầu tiên điều chế thành công dung dịch rửa tay sát khuẩn sau Công đoàn ngành phát động, nhằm góp phần chung tay phòng chống đại dịch do vius Covid -19 gây ra.

May Huyền

 
*LĐLĐ huyện Nghĩa Đàn đã hướng dẫn Công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid - 19. Các cấp Công đoàn trong toàn huyện đã chủ động tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đối với công tác phòng, chống dịch bệnh này.

 
 Một điểm rửa tay sát khuẩn tại Công đoàn UBND xã Nghĩa Sơn.

Cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình, các biện pháp phòng chống dịch để người lao động hiểu rõ và thực hiện. Vận động đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động không viết bài, không chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội… Đồng thời thực hiện các biện pháp như phát khẩu trang miễn phí cho người lao động, lắp đặt các điểm rửa tay sát khuẩn ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn…

Đức Anh

*Chiều ngày 16/3, Đoàn thanh niên xã xã Đặng Sơn- Đô Lương đã tổ chức trao 300 chiếc khẩu trang cho hộ nghèo và cận nghèo.

 
  Đoàn thanh niên xã Đặng Sơn- Đô Lương phát khẩu trang cho hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Đối với các hộ gia đình không đến được điểm cấp phát, các đoàn viên thanh niên sẽ đến tận nhà để trao tặng khẩu trang. Số khẩu trang này do anh Nguyễn Viết Cường, Chủ xưởng may gia công trên địa bàn xã tổ chức may và trao cho Đoàn xã để tặng lại cho các hộ nghèo, cận nghèo.

 
  Phát tờ rơi tuyên truyền phòng bệnh Covid- 19.

Cùng với phát tặng khẩu trang, các hộ nghèo, cận nghèo còn được cấp phát tờ rơi phòng chống dịch bệnh Covid- 19, được đoàn viên thanh niên hướng dẫn cụ thể, trực tiếp cho bà con việc phòng chống dịch bệnh.

                                                                        Ngọc Phương
 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện