Y tế

Các địa phương tặng khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn phòng chống dịch bệnh Covid-19

20:11, 24/03/2020
Ngày 24/3, các hoạt động chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch bệnh Covid-19 tiếp tục được các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh triển khai như tặng khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, phát tờ rơi tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống bệnh..

*Tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng anh ninh trường Đại học Vinh, Hội chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An phối hợp với hội phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Nghệ An và một số nhà hảo tâm đã tặng 2500 chiếc khẩu trang y tế, 1000 cuộn giấy vệ sinh, 1000 đôi găng tay, 100 lo nước rửa tay và 960 gói bánh cho khu cách ly tập trung tại Trung giáo dục Quốc phòng an ninh Đại học Vinh. 

 
 Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An và Nồi cháo yêu thương Thành Vinh Chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc với tinh thần đoàn kết, “tương thân tương ái”, “thương người như thể thương thân”, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An và Nồi cháo yêu thương Thành Vinh đã kêu gọi trong thời gian ngắn, các tập thể, cá nhân đã cùng chia sẻ, hỗ trợ kịp thời với công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh Nghệ An.

 
Tặng 2500 chiếc khẩu trang y tế, 1000 cuộn giấy vệ sinh, 1000 đôi găng tay, 100 lo nước rửa tay và 960 gói bánh cho khu cách ly. 
Tính đến tối 23/3 trên địa bàn tỉnh Nghệ An đang cách ly, theo dõi 1.805 người để phòng, chống dịch Covid-19.
 
 Hội chữ thập đỏ tỉnh, Hội phụ nữ Bộ CHQS tỉnh và một số nhà hảo tâm trao quà cho khu cách ly tập trung .

Trong đó  741 người được cách ly tại nhà, nơi cư trú. 94 người cách ly tập trung tại tuyến huyện và gần 1.000 người cách ly tập trung tại tuyến tỉnh.Trung tâm giáo dục Quốc phòng an ninh trường Đại học Vinh là nơi tập trung cách ly đông nhất hơn 400 công dân, trong đó gần 400 người Nghệ An, 2 người nước ngoài và một số tỉnh khác từ Lào về.

Trọng Kiên - Kim Oanh

*UBMTQ xã Quỳnh Giang (Quỳnh Lưu) phối hợp với các đoàn thể xã tổ chức cấp phát miễn phí 500 khẩu trang, nước rửa tay khô, 600 tờ rơi tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống bệnh do nCoV cho người dân trên địa bàn xã.

 
 Cấp phát miễn phí khẩu trang cho người dân tại xã Quỳnh Giang.

Cùng với đó, MTTQ và các đoàn thể còn hướng dẫn và tập trung tuyên truyền tới đông đảo bà con nhân dân về diễn biến của dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống bệnh tại cộng đồng; thiết kế các băng rôn áp phích tuyên truyền cách phòng chống, đăng tải trên các trang mạng xã hội chính thống của MTTQ và đoàn thể

 
 Điểm cấp phát nước rửa tay sát khuẩn miễn phí.

Đồng thời, phối hợp với trạm y tế tiến hành dọn vệ sinh, khử trùng tại các trường học, cơ quan, trụ sở...khẩu trang miễn phí và tài liệu hướng dẫn phòng, chống vi rút corona. Việc làm ý nghĩa này góp phần giúp mỗi người dân biết cách tự bảo vệ bản thân và những người xung quanh.

Thanh Toàn

Sáng 24/3, UB MTTQ Nghĩa Hồng ( Nghĩa Đàn phối hợp với các tổ chức đoàn thể tổ chức phát miễn phí 1.000 chiếc khẩu trang cho người dân tại chợ Nghĩa Hồng. Số khẩu trang phát được các nhà hảo tâm tài trợ và do cán bộ UB MTTQ, các tổ chức đoàn thể xã Nghĩa Hồng trực tiếp may.

 
 Phát xà phòng sát khuẩn và tờ rơi tuyên truyền.

Dịp này, UB MTTQ phối hợp với các tổ chức đoàn thể xã Nghĩa Hồng cũng tổ chức phát 200 bánh xà phòng sát khuẩn, 500 tờ rơi tuyên truyền về phòng chống Covid – 19 cho người dân.

Đức Anh

* Đoàn trường THPT Tân Kỳ 3  phát 1000 chiếc khẩu trang miễn phí và 50 chai nước rửa tay sát khuẩn. 

 
 Đoàn trường THPT Tân Kỳ 3 đã tặng 1000 khẩu trang y tế và 50 chai nước rửa tay sát khuẩn cho các em học sinh.

Trong buổi sáng, Đoàn trường THPT Tân Kỳ 3 đã tặng 1000 khẩu trang y tế và 50 chai nước rửa tay sát khuẩn cho các em học sinh. Đồng thời tuyên truyền đến các em học sinh về cách phòng chống bệnh Covid – 19. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực giữa thời điểm dịch covid-19 diễn biến phức tạp, khẩu trang y tế khan hiếm.

                                         Bông Mai 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện