Y tế

Bệnh nhân 1553 ở Quảng Ninh chuyển nặng, phổi đông đặc 20%

21:52, 29/01/2021
Bệnh nhân1553 được chuyển từ khoa Nội tổng hợp tới khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương trong tình trạng suy hô hấp nặng, sốt, phổi tổn thương nhiều.

Bác sĩ Trần Văn Bắc, Phó trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, sáng 29/1, bệnh nhân 1553 phải thở oxy liều thấp, phổi bị tổn thương lan tỏa hai bên, đông đặc 20%.

Bệnh nhân được chuyển từ khoa Nội tổng hợp tới khoa Cấp cứu trong tình trạng suy hô hấp nặng, sốt, phổi tổn thương nhiều.

Khu vực điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.
Khu vực điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Cũng theo BS Trần Văn Bắc, BN 1553 có bệnh nền tiểu đường type 1, là nguyên nhân khiến diễn biến sức khỏe phức tạp, phải điều trị tích cực và cần theo dõi sát.

Bệnh nhân 1553, 31 tuổi, nam, trú tại Hạ Long, Quảng Ninh, là nhân viên an ninh tại sân bay Vân Đồn, là ca bệnh được Bộ Y tế công bố sáng 28/1. 

BS Bắc cũng cho biết, BN 1552, 34 tuổi, nữ công nhân ở Hải Dương, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cũng bị viêm phổi, phổi có tổn thương dạng nốt và kính mờ, sốt. Bệnh nhân được theo dõi sát, hai ngày lấy mẫu xét nghiệm một lần. Đây là bệnh nhân tiếp xúc gần với một cô gái Hải Dương phát hiện dương tính khi sang Nhật.

Tại bệnh viện, các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 được điều trị hàng ngày, cho thuốc, theo dõi nhiệt độ và lấy mẫu bệnh phẩm mỗi 2-5 ngày tùy diễn biến bệnh. Do các trường hợp này có nghi ngờ liên quan biến chủng mới của virus với tốc độ lây lan nhanh, bệnh viện nâng cấp độ phòng ngừa và tiếp tục lên kế hoạch điều trị theo diễn biến của bệnh./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện