Y tế

Thêm 2 công nhân tại TP Chí Linh dương tính SARS-CoV-2

11:56, 03/02/2021
Trung tâm kiểm soát Bệnh tật Hải Dương vừa phát hiện hai ca dương tính SARS-CoV-2. Cả hai trường hợp này đều là công nhân tại Công ty Eastech, trên địa bàn TP Chí Linh.
Trụ sở Công ty POYUN chiều 28/1, sau khi phát hiện nhiều trường hợp mắc COVID-19.
Trụ sở Công ty POYUN chiều 28/1, sau khi phát hiện nhiều trường hợp mắc COVID-19.

Trung tâm kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hải Dương cho biết, đến sáng 3/2 trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận tổng số 226 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong ngày, phát hiện 2 ca mới tại TP Chí Linh.

Ca bệnh N.V.T (SN 1990, trú tại thôn Vĩnh Long, phường Văn Đức), là công nhân tại khu nhà kho Công ty Eastech. Theo dịch tễ, hằng ngày anh N.V.T lái xe máy đi làm.

Tại nơi làm việc, tiếp xúc với khoảng 10 người cùng phòng. Sau giờ làm, anh T về ăn cơm cùng bố mẹ, vợ con và em gái (là F1 của Công ty POYUN đã được cách ly). Hiện tại, anh N.V.T đã được cách ly tại bệnh viện dã chiến.

Ca bệnh Đ.D.H (SN 1996, trú tại khu dân cư Đại Tân, phường Hoàng Tân), cũng là công nhân tổ xuất hàng Công ty Eastech. Hằng ngày, anh Đ.D.H làm công việc chuyển hàng lên xe cho khách, cùng tổ có 10 người.

Chiều 27/1, anh có đi dự đám cưới gần nhà, ngồi cùng mâm với F0 là L.V.D (Làm tại Công ty POYUN) sau đó về nhà ngủ. Hôm sau, anh Đ.D.H đi làm và ở lại tự cách ly tại công ty. Hiện, Trung tâm y tế thành phố Chí Linh đã điều xe đón người bệnh về điều trị, cách ly và tiếp tục điều tra rà soát các F1, F2.

Khu công nghiệp Cộng Hòa, TP Chí Linh chiều 28/1.

Cũng trong sáng 3/2, BCĐ phòng chống COVID-19 TP Chí Linh thông tin, trên địa bàn đã ghi nhận 182 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong đó, 165 trường hợp điều trị tại Trung tâm y tế thành phố, 15 trường hợp điều trị tại Bệnh viện nhiệt đới, 2 trường hợp điều trị tại Bệnh viện Đại học y Hải Dương.

Qua rà soát, đã xác định được 5.979 trường hợp F1, 6.827 trường hợp F2. Lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm được 9.879 người liên quan các ca mắc COVID-19.

BCĐ phòng chống COVID-19 TP Chí Linh đã chuẩn bị các điều kiện để tổ chức cách ly đối tượng F1 tại các trường: Mầm non Bến Tắm, Tiểu học Cộng Hòa, THCS Nguyễn Trãi, THPT Phả Lại. Tổ chức hậu cần cho lực lượng quản lý, phục vụ và đối tượng F1 tại các khu cách ly cơ bản được đáp ứng.

Trước đó, ngày 2/2, đoàn công tác của Bộ Y tế đã có đề nghị BCĐ phòng chống COVID-19 tỉnh Hải Dương khẩn, phong tỏa ngay các điểm nóng dịch tễ. Ngoài khu vực TP Chí Linh đã được phong tỏa toàn bộ thành phố, đoàn công tác của Bộ Y tế đề nghị phong tỏa khẩn cấp quy mô toàn xã đối với: xã Nam Tân (Nam Sách); thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng); xã Hiến Thành (Kinh Môn); phường Thạch Khôi (TP Hải Dương). Ngoài ra, đoàn công tác cũng đề nghị Hải Dương phong tỏa khẩn cấp quy mô toàn thôn tại 30 điểm khu dân cư, tổ dân phố trên các địa bàn nóng.

 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện