Sức khỏe

Diễn Châu tiếp nhận 75 công dân vào khu cách ly tập trung

17:56, 26/05/2021
Chiều 26/5, tại khu cách ly tập trung cơ sở 2 Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên huyện Diễn Châu đã tổ chức tiếp nhận 75 công dân liên quan đến trường hợp công dân P.V.L, xã Diễn Bích bị nhiễm Covid - 19 sau khi nhập cảnh sang Lào.
Chiều 26/5, khu cách ly tập trung huyện Diễn Châu chính thức đón 75 công dân vào cách ly

Trong số 75 trường hợp F1 được cách ly tập trung 21 ngày lần này có 68 người lớn và 7 trẻ em dưới 10 tuổi, thuộc 9 xã gồm: Diễn Bích, Diễn Tháp, Diễn Ngọc, Thị trấn, Diễn Phúc, Diễn Thành, Minh Châu, Diễn Hải và Diễn Đồng. Tổ chức tiếp nhận công dân cách ly, lực lượng chức năng Diễn Châu đã thực hiện đầy đủ các bước khử trùng, sát khuẩn, lấy thông tin y tế, đo thân nhiệt... Đồng thời Ban chỉ huy Quân sự huyện Diễn Châu cũng đã tổ chức lực lượng phục vụ hậu cần trong khu cách ly.

Diễn Châu tiếp nhận 75 công dân vào khu cách ly tập trung.

Ông Hoàng Minh Đạo – Chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện Diễn Châu cho biết: "Chúng tôi hiểu được tâm trạng của người dân không khỏi lo lắng trước tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp; điều kiện sinh hoạt không được thoải mái như ở nhà. Vì vậy, anh em cố gắng hết khả của mình trong khâu phục vụ cũng như động viên người dân tuân thủ đúng nội quy, quy định để bảo vệ bản thân mình cũng như mọi người xung quanh".

Khu cách ly tập trung tại cơ sở 2 Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - GDTX huyện Diễn Châu.

Ngoài khu cách ly tập trung của huyện, 5 người trong gia đình công dân P.V.L cũng đã được cách ly ngay tại gia đình và được bố trí lực lượng an ninh trực canh gác, tổ hậu cần phục vụ ngay tại gia đình.

BCĐ chống dịch huyện Diễn Châu kiểm tra, đảm bảo tốt nhất cơ sở vật chất tại điểm cách ly.

Ông Phạm Xuân Sánh – Phó chủ tịch UBND huyện Diễn Châu cho biết: "Chúng tôi đôn đốc các cơ quan, đơn vị liên quan chuẩn bị chu đáo, từ phòng ở, giường ngủ, màn, chiếu gối, đến khu vệ sinh, điện nước sinh hoạt, nhu yếu phẩm thiết yếu... tất cả đều đảm bảo tốt nhất cho người dân tại khu cách ly".

Công dân vào khu cách ly được đo thân nhiệt.

 

Lực lượng bộ đội và đoàn thanh niên chuẩn bị bữa ăn cho khu cách ly.

Huyện Diễn Châu cũng đã xây dựng phương án dự phòng khu cách ly thứ 2 tại trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị tại xã Diễn Thành.

  Mai Giang – Vân Anh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện