Sức khỏe

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh và Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông hoạt động khám chữa bệnh trở lại

20:29, 17/06/2021
Sau 1,5 ngày tạm dừng việc tiếp nhận, khám điều trị cho các bệnh nhân mới theo Quyết định của UBND tỉnh, Bệnh viện Đa khoa TP Vinh và Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông được phép hoạt động khám chữa bệnh trở lại.
Bệnh viện Đa khoa TP Vinh khám chữa bệnh trở lại từ 14h ngày 17/6 sau khi tạm dừng để
Bệnh viện Đa khoa TP Vinh khám chữa bệnh trở lại từ 14h ngày 17/6 sau khi tạm dừng hoạt động do liên quan đến 1 ca dương tính SARS-CoV-2.

Theo đó, Bệnh viện Đa khoa TP Vinh được phép hoạt động khám chữa bệnh trở lại bình thường từ 14h chiều nay (17/6). Đối với Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông, bắt đầu hoạt động khám chữa bệnh từ 6h ngày mai (18/6).  

Lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên,
Lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nội trú tại 2 đơn vị.

Đây là quyết định của lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An sau khi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính đối với toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nội trú tại 2 đơn vị cũng như sau khi Sở Y tế kiểm tra về quy trình đảm bảo an toàn phòng chống dịch của hai Bệnh viện này.

Phun khử khuẩn toàn bộ bệnh viện.
Phun khử khuẩn toàn bộ bệnh viện.

Để đảm bảo an toàn nhất cho người dân và nhân viên y tế, 2 bệnh viện sẽ phải đảm bảo quy trình từ khai báo y tế đến khám sàng lọc và phân luồng bệnh nhân. Đặc biệt là thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 cho toàn bộ người dân đến khám chữa bệnh trước khi vào bệnh viện./.

An Duyên - Quốc Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện