Sức khỏe

Nghệ An sẽ cách ly tập trung 21 ngày người đến từ vùng có dịch của tỉnh Hà Tĩnh

13:15, 14/06/2021
Nghệ An cách ly tập trung ít nhất 21 ngày các công dân đến hoặc trở về từ các khu vực thuộc tỉnh Hà Tĩnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19,  từ 6h sáng nay (14/6), tỉnh Nghệ An quyết định cách ly tập trung ít nhất 21 ngày các công dân đến hoặc trở về từ TP Hà Tĩnh và các khu vực thuộc tỉnh Hà Tĩnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng.

Cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày, tổ chức xét nghiệm 02 lần (ngày thứ nhất, ngày 13) đối với công dân đến/trở về từ các khu vực khác của các huyện Thạch Hà, Lộc Hà, Hương Sơn, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Những công dân đến hoặc trở về từ các địa phương còn lại trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh phải thực hiện khai báo Y tế tại cơ sở y tế gần nhất, tự theo dõi sức khỏe 14 ngày. Nếu có các dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở, mệt mỏi, ớn lạnh, mất vị giác chuyển ngay đến cơ sở y tế để được hướng dẫn quản lý kịp thời theo quy định.

Lực lượng công an chốt trực tất cả các ngõ ra vào nơi phát hiện ca mắc COVID-19 ở TP Vinh
Lực lượng công an chốt trực tất cả các ngõ ra vào nơi phát hiện ca mắc COVID-19 ở TP Vinh

Tạm dừng hoạt động các cơ sở y tế tư nhân trực thuộc quản lý của Sở Y tế tỉnh Nghệ An tại 5 huyện thị, thành giáp ranh với Hà Tĩnh là Nam Đàn, Hưng Nguyên, Nghi Lộc, thị xã Cửa Lò và TP Vinh từ 6h ngày 14/6 đến khi có thông báo mới.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Nghệ An cũng yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh trong và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh triển khai ngay các biện pháp rà soát, thiết lập khu cách ly điều trị riêng trong trường hợp đảm bảo điều kiện khám chữa bệnh và phòng chống dịch. Tăng cường công tác sàng lọc và kiểm tra y tế hoạt động 24/7 ở tất cả các cổng vào của đơn vị.

Đối với bệnh nhân đến từ các huyện Thạch Hà, Lộc Hà, Hương Sơn, thị xã Hồng Lĩnh và thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh cần phân luồng đi riêng, thực hiện xét nghiệm sàng lọc COVID-19 tại khu vực khám sàng lọc trước khi chuyển vào khoa khám bệnh (riêng bệnh nhân cấp cứu thực hiện xét nghiệm tại khu vực cách ly của khoa cấp cứu).

Được biết, tại Hà Tĩnh, tính từ ngày 4/6 đến sáng nay (14/6), đã có 56 ca mắc COVID-19.

Đến sáng nay, tỉnh Nghệ An phát hiện 1 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Bệnh nhân N.T.M (SN 1999), hộ khẩu thường trú ở xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh), tạm trú tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh (tỉnh Nghệ An), làm nghề uốn tóc, là người từng tiếp xúc với F0 tại huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh).

Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương truy vết F1, F2 của bệnh nhân N.T.M.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện