Sức khỏe

Nhiều tồn tại cần khắc phục, chấn chỉnh tại các khu cách ly tập trung

21:33, 11/08/2021
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh uỷ, Sở Y tế đã thành lập 6 đoàn thực hiện nhiệm vụ thanh, kiểm tra tại các khu cách ly tập trung phòng chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Ngay trong chiều nay (11/8), 2 đoàn công tác đã đi kiểm tra tại một số khu cách ly ở huyện Nghi Lộc và Diễn Châu.
Giám đốc Sở Y tế Dương Đình Chỉnh kiểm tra tại Khu cách ly Trường Mầm non Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu. 

Qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện nhiều bất cập tại các điểm cách ly như: chưa có sự thống nhất thành phần lực lượng thực hiện nhiệm vụ; còn xảy ra tình trạng người làm nhiệm vụ quản lý khu cách ly đảo ca hoặc ra ngoài tiếp xúc với người dân; việc thu gom xử lý rác thải chưa đảm bảo quy trình an toàn phòng dịch; lực lượng làm nhiệm vụ chưa có đồng phục để phân biệt với người thực hiện nghĩa vụ cách ly; công dân trong thời gian cách ly vẫn tụ tập, không đảm bảo giãn cách theo quy định...

Từ thực tế trên cho thấy, nguy cơ lây chéo, bùng phát dịch ngay trong chính các khu cách ly tập trung phòng chống dịch là rất cao. Chính vì vậy, đại diện đoàn cũng đề nghị chính quyền địa phương và lực lượng làm nhiệm vụ cần chấn chỉnh, khắc phục kịp thời, từ đó, đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo quy định.

An Duyên - Hữu Song

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện