Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ nỗ lực giải cứu nạn nhân trong trận động đất

20:14, 26/01/2020
Theo Cơ quan Quản lý thảm họa và Tình trạng khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ, số người được cứu đến nay là 45 người.

Hôm nay (26/1), giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết số nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất mạnh 6,8 độ richter ở miền Đông nước này tối 24/1 đã lên tới 31 người, trong khi các nỗ lực tìm kiếm, cứu hộ vẫn đang diễn ra. Trận động đất có tâm chấn ở thị trấn Sivrice, thuộc tỉnh Elazig cũng ảnh hưởng tới các thành phố khác. 

Theo Cơ quan Quản lý thảm họa và Tình trạng khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD), phần lớn các nạn nhân thiệt mạng ở tỉnh Elazig, có ít nhất 4 nạn nhân ở tỉnh Malatya lân cận và 1.607 người bị thương. Trận động đất cũng làm gần 80 tòa nhà đổ sập trong khi 645 tòa nhà bị hư hỏng nặng tại 2 tỉnh trên. 

 
 

Nhân viên cứu hộ nỗ lực giải cứu các nạn nhân bị mắc kẹt dưới những đống đổ nát sau trận động đất ở Elazig, miền đông Thổ Nhĩ Kỳ ngày 24/1.
Hiện các nhân viên cứu hộ vẫn nỗ lực tìm kiếm để cứu những người còn sống đang bị mắc kẹt trong các đống đổ nát. Theo Cơ quan Quản lý thảm họa và Tình trạng khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ, số người được cứu đến nay là 45 người. 
Một nhân viên tìm kiếm và cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, nếu nhận được thông tin về những người sống sót, lực lượng chức năng sẽ gửi những chú chó được huấn luyện đặc biệt để tìm kiếm tại tòa nhà bị sập. "Nếu có dấu hiệu của sự sống, chúng tôi sẽ sử dụng thiết bị tìm kiếm và cứu hộ để phát hiện giọng nói. Sau đó, chúng tôi sẽ cố gắng tiếp cận người còn sống để giải cứu”, nhân viên này cho biết.

Thổ Nhĩ Kỳ nằm trên đường đứt gãy lớn trên bề mặt Trái Đất và rất dễ xảy ra động đất. Năm 1999, một trận động đất có cường độ 7,4 richter đã làm rung chuyển khu vực Izmit ở miền Tây Thổ Nhĩ Kỳ, cướp đi sinh mạng hơn 17.000 người, trong đó có khoảng 1.000 người ở thành phố Istanbul.

Theo VOV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện