Thế giới

Ông Trump gỡ khẩu trang, xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên sau khi ra viện

07:55, 11/10/2020
Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 10/10 xuất hiện trở lại trước công chúng tại Nhà Trắng, trong sự kiện công khai đầu tiên kể từ khi ông được chẩn đoán mắc COVID-19.

Đứng một mình trên ban công và không đeo khẩu trang, ông Trump phát biểu tại một sự kiện được gọi là "cuộc vận động ôn hòa vì luật pháp và trật tự", kêu gọi một đám đông hàng trăm người ủng hộ phần lớn là người da màu và gốc La tinh bỏ phiếu trong cuộc bầu cử ngày 3/11.

Sự xuất hiện của ông được coi là bước đầu tiên để ông tiếp tục chiến dịch tranh cử đầy đủ vào tuần tới. Ông dự kiến sẽ đến các bang Florida, Pennsylvania và Iowa, lần lượt vào thứ Hai, thứ Ba và thứ Tư (12,13,14/10).

Tổng thống Mỹ Donald Trump xuất hiện trở lại trước công chúng tại Nhà Trắng ngày 10/10.

Phát biểu một cách chắc chắn, không do dự, nhưng ngắn hơn bình thường, ông Trump ca ngợi thành tích của mình trong việc chống tội phạm và thúc đẩy nền kinh tế Mỹ, trong khi chỉ trích các đảng viên Dân chủ.

“Tôi đang cảm thấy rất khỏe”, ông nói với đám đông.

Những người tụ tập tại sự kiện đều đeo khẩu trang, mặc dù hầu hết họ không tuân thủ các hướng dẫn giãn cách xã hội.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tháo khẩu trang. (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Mỹ Donald Trump tháo khẩu trang. (Ảnh: Reuters)

Sau khi xuất viện, Nhà Trắng thường xuyên cập nhật tình hình và video liên quan đến Tổng thống Trump, song chưa công bố kết quả xét nghiệm COVID-19 mới nhất của ông và từ chối cho biết lần cuối cùng ông được xét nghiệm âm tính trước khi vào viện là lần nào.

Ông Trump lần đầu tiên tiết lộ kết quả xét nghiệm dương tính vào ngày 2/10 và cho biết ông không còn lây nhiễm ngày 8/10, điều mà một số chuyên gia cho rằng khó có thể xảy ra.

Theo VTC

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện