Thế giới

Ông Biden chỉ định nhân sự cấp cao trong Nhà Trắng

08:19, 18/11/2020
Hôm 17/11, ông Biden công bố nhân sự cấp cao Nhà Trắng, trong đó có một số người trong đội ngũ chiến dịch tranh cử của ông cũng như các nghị sĩ đảng Dân chủ.

Văn phòng chuyển tiếp ông Biden hôm 17/11 cho biết, Giám đốc chiến dịch tranh cử Jen O’Malley Dillon được ông Biden bổ nhiệm vào vị trí Phó Chánh văn phòng Nhà Trắng. Bà là người phụ nữ đầu tiên lãnh đạo một chiến dịch tranh cử tổng thống của đảng Dân chủ thắng cử.

Các cố vấn thân cận lâu năm của ông Biden như Mike Donilon và Steve Ricchetti sẽ lần lượt tham gia trong đội ngũ nhân sự Nhà Trắng với tư cách cố vấn cấp cao cho tổng thống. Trong danh sách cố vấn cho tổng thống còn có Dana Remus, luật sư hàng đầu của chiến dịch tranh cử ông Biden.

Ông Joe Biden chỉ định nhân sự cấp cao trong Nhà Trắng. (Ảnh: Reuters)
Ông Joe Biden chỉ định nhân sự cấp cao trong Nhà Trắng. (Ảnh: Reuters)

Bên cạnh đó, Ron Klain - gương mặt thân cận với ông Biden, được bổ nhiệm làm Chánh Văn phòng. Hạ nghị sĩ Cedric Richmond, sẽ rời vị trí là nghị sĩ Hạ viện của bang Louisiana để nhận vai trò cố vấn cấp cao và giám đốc Văn phòng quan hệ công chúng của Nhà Trắng. Cedric Richmond  được cho có thể giúp Biden thúc đẩy các ưu tiên của mình trong Quốc hội Mỹ.

Reuters cho hay, ông Biden có nhiều thời gian để công bố dần danh sách nội các của mình. Theo quy định, Dịch vụ tổng hợp (GSA) là cơ quan công nhận một người trở thành Tổng thống Mỹ khi ứng viên đó có chiến thắng rõ ràng, trước khi kích hoạt quá trình chuyển giao quyền lực. Đến ngày 8/12, GSA phải xác nhận người thắng cử.

Thông tin về việc ông Biden lên kế hoạch chuẩn bị nhân sự cho bộ máy chính quyền mới diễn ra trong bối cảnh đại dịch COVID-19 hoành hành tại Mỹ. Đến nay, Mỹ vẫn là ổ dịch lớn nhất trên thế giới với 11.681.021 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 254.098 người chết.

Ông Biden và chiến dịch của ông liên tục thúc giục Trump thực hiện quá trình chuyển tiếp càng sớm càng tốt để chính quyền mới có thẩm quyền trong việc triển khai các kế hoạch ngăn chặn sự lây lan dịch COVID-19 ở nước Mỹ.

Tuy nhiên, ông Trump từ chối nhượng bộ, tiếp tục đẩy mạnh cuộc chiến pháp lý tại nhiều bang ở nước Mỹ. Ông Trump cáo buộc có gian lận trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 khiến cho ông gặp bất lợi.

Theo VTC

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện