Thế giới

Bang Georgia (Mỹ) tìm thấy hơn 2.600 phiếu bầu không được kiểm đếm

15:30, 17/11/2020
Hãng tin Fox News hôm 17/11 cho biết, tính đến nay, trong quá trình tái kiểm phiếu của các cử tri trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ở bang Georgia, đã phát hiện hơn 2.600 phiếu bầu chưa được kiểm đếm tại quận Floyd của bang này.

Nguyên nhân sự cố ban đầu được dự đoán do trục trặc máy quét phiếu bầu. Song ông Gabriel Sterling - thành viên ủy ban bầu cử bang Georgia khẳng định đây không phải là lỗi kỹ thuật và kêu gọi người đứng đầu ủy ban bầu cử địa phương để xảy ra sự cố đó từ chức.

(Ảnh minh họa: Independent)
(Ảnh minh họa: Independent)

Theo thống kê, hiện khoảng cách chênh lệch phiếu bầu giữa ông Joe Biden và đương kim Tổng thống Mỹ tại bang Georgia khoảng 14.000 phiếu. Việc kiểm đếm các phiếu bầu bị sót lại có thể giúp Tổng thống Mỹ Trump thu hẹp khoảng cách với ứng cử viên đảng Dân chủ Biden.

Tuần trước, Ủy ban bầu cử bang Georgia đã thông báo về phương án tái kiểm phiếu thủ công hơn 5 triệu phiếu bầu trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hôm 3/11. Bang Georgia chiếm 16 phiếu đại cử tri hiện vẫn chưa được chính thức công bố người giành chiến thắng cuối cùng./.

Theo VOV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện