Thế giới

Mỹ thông qua loại vaccine COVID-19 thứ ba, tác dụng ngay từ mũi tiêm đầu tiên

08:52, 28/02/2021
Hôm 27/2, cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ thông qua loại vaccine COVID-19 mới của Công ty Johnson & Johnson, vaccine này có tác dụng ngay từ mũi tiêm đầu.

Đây là loại vaccine COVID-19 thứ ba được Mỹ thông qua. Kết quả thử nghiệm cho thấy loại vaccine này có tác dụng ngay từ liều đầu tiên, thay vì phải tiêm hai liều như đa phần các loại vaccine COVID-19 hiện nay.

Hôm 27/2, cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ thông qua loại vaccine COVID-19 mới của công ty Johnson & Johnson. (Ảnh: AP)
Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ thông qua loại vaccine COVID-19 mới của công ty Johnson & Johnson. (Ảnh: AP)

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết, vaccine của Johnson & Johnson giúp người sử dụng phòng tránh được những tác hại nghiêm trọng nhất của COVID-19 như tình trạng bệnh nghiêm trọng, nhập viện và tử vong. Theo kết quả của một nghiên cứu lớn trên ba lục địa, loại vaccine này có tác dụng tới 85% chỉ trong một liều. Thuốc vẫn đảm bảo tác dụng ngay cả với những biến chủng COVID-19 xuất hiện ở Nam Phi.

Các chuyên gia y tế Mỹ đặc biệt hoan nghênh tin này trong bối cảnh nước Mỹ đang phải chạy đua với đại dịch. COVID-19 đã giết chết hơn 510.000 người ở Mỹ và diễn biến ngày càng đáng lo ngại.

Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Mỹ cho biết: “Càng nhiều loại vaccine hiệu quả cao mà chúng ta có thể đưa vào sử dụng càng tốt”.

Hàng triệu liều vaccine đã được phân phối tới các bang ở Mỹ để bắt đầu chiến dịch tiêm chủng sớm nhất vào ngày 28/2. Công ty Johnson & Johnson cho biết họ dự kiến ​​sẽ cung cấp 20 triệu liều vaccine cho nước này từ nay đến cuối tháng 3 và 100 triệu liều vào mùa hè.

Johnson & Johnson cũng đang xin giấy phép sử dụng khẩn cấp từ tổ chức Y tế Thế giới và châu Âu cho loại vaccine COVID-19 mới. Công ty đặt mục tiêu sản xuất khoảng 1 tỷ liều vaccine để phân phối trên toàn thế giới vào cuối năm nay.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện