Thế giới

Tập đoàn Trump bị điều tra hình sự

12:25, 19/05/2021
Văn phòng tổng chưởng lý bang New York hôm 18/5 thông báo cuộc điều tra về Trump Organization hiện là một cuộc điều tra hình sự.

Văn phòng tổng chưởng lý bang New York hôm 18/5 thông báo với Tập đoàn Trump (Trump Organization) rằng cuộc điều tra về công ty do cựu Tổng thống Donald Trump điều hành hiện là điều tra hình sự, chứ không hoàn toàn là dân sự.

Luật sư Manhattan Cyrus Vance, một đảng viên Đảng Dân chủ, đã điều tra các giao dịch kinh doanh trước nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump trong hơn hai năm.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Axios)
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Axios)

"Chúng tôi đã thông báo cho Tập đoàn Trump rằng cuộc điều tra của chúng tôi về tổ chức này không còn mang bản chất dân sự thuần túy", phát ngôn viên Fabien Levy tuyên bố. Ông nói: “Chúng tôi hiện tích cực điều tra Tập đoàn Trump với khả năng cáo buộc hình sự".

Tập đoàn Trump chưa đưa ra bình luận ngay lập tức.

Trong hồ sơ tòa án, văn phòng của Vance cho biết họ đang điều tra "hành vi phạm tội có thể kéo dài" tại Tập đoàn Trump, bao gồm gian lận thuế, bảo hiểm và làm sai lệch hồ sơ kinh doanh.

Cuộc điều tra của Vance bắt đầu sau khi cựu luật sư và cố vấn Michael Cohen, trả tiền để bịt miệng hai phụ nữ trước cuộc bầu cử năm 2016 về các mối quan hệ với ông Trump.

Cuộc điều tra tăng tốc kể từ khi ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump thua cuộc tranh cử nhiệm kỳ thứ hai trước Tổng thống Joe Biden đảng viên Dân chủ.

Tong khi đó, tổng chưởng lý bang New York Letitia James, cũng là đảng viên đảng Dân chủ, đang dẫn đầu một cuộc điều tra hình sự riêng về việc liệu công ty của ông Trump có báo cáo gian dối giá trị tài sản, để đảm bảo các khoản vay và thu được lợi ích kinh tế cũng như thuế hay không.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện