Thế giới

Chấm dứt mọi hạn chế từ ngày 19/7, cuộc chiến chống Covid-19 ở Anh đến hồi kết?

18:20, 29/06/2021
Thủ tướng Anh Boris Johnson tự tin cho biết, nước Anh đang thực hiện đúng lộ trình thực hiện việc gỡ bỏ toàn bộ các biện pháp hạn chế chống dịch Covid-19 tại nước này vào ngày 19/7, sau khi đã phải tạm hoãn 4 tuần.

Tuyên bố được Thủ tướng Anh Boris Johnson đưa ra trong bối cảnh nước Anh ngày thứ tư liên tiếp ghi nhận số ca mắc Covid-19 vượt quá 10.000 ca. Tuy nhiên, Thủ tướng Anh dẫn lời các chuyên gia y tế Anh cho rằng, chiến dịch tiêm vaccine hiệu quả của Anh đã phá vỡ được dây chuyền nhiễm bệnh - nhập viện - tử vong và bất chấp số ca mắc tăng cao do biến thể Delta, số người tử vong vì Covid-19 tại Anh vẫn ở mức thấp.

Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: Reuters
Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: Reuters

Theo số liệu mới nhất ngày 29/6 của Cơ quan y tế Anh, nước này ghi nhận gần 15.000 ca mắc mới, trong đó gần 96% do biến thể Delta gây ra nhưng chỉ có thêm 11 bệnh nhân thiệt mạng. Theo Thủ tướng Anh Boris Johnson, thực tế này giúp chính phủ Anh tự tin xác định ngày 19/7 sẽ là cột mốc cuối cùng của các biện pháp chống dịch tại Anh.

Ngoài ra, ông Boris Johnson cũng thông tin cho biết, nước Anh sẽ tranh thủ thời gian hơn 3 tuần tới để tiếp tục tiêm vaccine cho thêm 5 triệu công dân Anh, đưa nước Anh tiến gần hơn đến mục tiêu đạt được miễn dịch cộng đồng. Hiện tại, trên 44 triệu người Anh, chiếm trên 66% dân số Anh đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine ngừa Covid-19 và trên 32 triệu người đã tiêm đủ hai mũi.

Phát biểu tại Nghị viện Anh chiều 28/6 trong ngày đầu tiên nhậm chức Bộ trưởng Y tế thay ông Matt Hancock vừa từ chức, tân Bộ trưởng Y tế Anh, Sajid Javid cũng khẳng định, nước Anh cần gỡ bỏ các biện pháp hạn chế càng sớm càng tốt.

“Với các con số đang đi đúng hướng và việc mỗi ngày lại càng có thêm nhiều người được bảo vệ, ngày 19/7 sẽ là cột mốc mục tiêu của chúng tôi. Thủ tướng Boris Johnson đã xác định đó là cột mốc cuối cùng và ngày 19/7 sẽ không chỉ là ngày kết thúc cả chiến dịch mà còn là khởi đầu cho một hành trình thú vị mới cho nước Anh”./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện