Thế giới

Nga tuyên bố đã không kích tê liệt hơn 80 cơ sở quân sự của Ukraine

07:23, 25/02/2022
83 cơ sở quân sự Ukraine cùng nhiều khí tài quân sự khác bị tiêu diệt và vô hiệu hóa sau khi Nga mở chiến dịch đặc biệt nhằm vào nước này. 

Hãng thông tấn TASS ngày 25-2 dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết kể từ lúc Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt dến nay, nước này đã tổ chức không kích và làm tê liệt 83 cơ sở quân sự của Ukraine.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov trong cuộc tiếp xúc báo chí ngày 25-2. Ảnh: TASS
Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov trong cuộc tiếp xúc báo chí ngày 25-2. Ảnh: TASS

"Nhìn chung, kết quả thu được sau các đợt không kích của quân đội Nga cho thấy 83 căn cứ quân sự trên lãnh thổ Ukrine đã bị tê liệt và vô hiệu hóa. Ngoài ra, hai tiêm kích Su-24, hai tiêm kích Su-27, một máy bay và bốn máy bay không người lái Bayraktar TB-2 của Ukraine cũng bị bắn hạ" - ông Konashenkov cho biết.

Đại diện Bộ Quốc phòng Nga tiếp tục trấn an là mục tiêu các đợt tấn công của lực lượng Nga đến nay vẫn là các hạ tầng quân sự của Ukraine, chứ không phải các thành phố của nước này. Người dân Ukraine không cần phải lo ngại bị biến thành mục tiêu.

Ông Konashenkov đồng thời khẳng định mọi nhiệm vụ liên quan tới chiến dịch đặc biệt ở Ukraine đề ra trong ngày 24-2 đều đã được hoàn thành, dù không nói rõ nhiệm vụ này là gì.

Về phía Ukraine, đài CNN dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng nước ngày 25-2 tuyên bố đã có sáu máy bay quân sự Nga bị bắn hạ, trong đó có một trực tăng, với chiếc mới nhất rơi xuống ở khu vực Kramatorsk phía bắc Ukraine. Cơ quan này cũng tuyên bố ít nhất 50 binh sĩ Nga và bốn xe tăng bị tiêu diệt ở TP Kharkiv.

Tuy nhiên, Moscow đến nay phủ mọi thông tin liên quan tới con số thương vong của lực lượng Nga đến từ Kiev.

Theo TASS, xung đột bắt đầu từ bài phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 24-2. Ông Putin lúc đó đã ra quyết định mở chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm vào Ukraine theo lời đề nghị của hai khu vực Donetsk và Luhansk vừa mới được Nga công nhận độc lập khỏi vùng Donbass.

Nhà lãnh đạo Nga khẳng định chiến dịch chỉ nhằm hỗ trợ những người dân hai vùng nói trên thoát khỏi cảnh "bị bạo hành và diệt chủng bởi chính quyền Kiev trong tám năm qua" và Nga không có ý định sẽ đổ quân chiếm đóng Ukraine.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện