Thế giới

Quân đội Nga khép vòng vây quanh Kiev, 150.000 người Ukraine di tản sang các nước khác

07:41, 27/02/2022
Đến ngày 26/2, quân đội Nga đã khép vòng vây quanh thủ đô Kiev và giao tranh đã nổ ra ở ngoại ô thành phố này. Người dân ẩn nấp trong nhà và trong hệ thống tàu điện ngầm. Ukraine ban bố lệnh giới nghiêm 36 tiếng đồng hồ nhằm ngăn người dân đi lại trên phố.

Liên Hợp Quốc cho biết hơn 150.000 người Ukraine đã bỏ chạy sang Ba Lan, Moldova và các nước láng giềng khác. Tổ chức này cảnh báo, con số trên có thể tăng lên thành 4 triệu nếu chiến sự tiếp tục leo thang.

Người dân Ukraine sơ tán tránh chiến tranh. Ảnh: AP.
Người dân Ukraine sơ tán tránh chiến tranh. Ảnh: AP.

Hôm 26/2, Mỹ cam kết viện trợ thêm thiết bị quân sự trị giá 350 triệu USD cho Ukraine, bao gồm vũ khí chống tăng, áo giáp, và súng cỡ nhỏ. Trong khi đó, Đức nói họ sẽ đóng cửa không phận với máy bay Nga.

Chiến sự ở ngoại ô Kiev cho thấy có thể các đơn vị nhỏ của quân đội Nga đang cố gắng dọn đường cho lực lượng chủ lực. Người ta phát hiện thấy các toán nhỏ lính Nga bên trong Kiev. Anh và Mỹ cho biết lực lượng chính của quân Nga đến chiều 26/2 cách trung tâm Kiev 30km.

Nga tuyên bố họ chỉ tấn công các mục tiêu quân sự nhưng thông tin chiến sự cho hay, cầu, trường học, và khu dân cư cũng trúng phải bom và tên lửa.

Bộ trưởng Y tế Ukraine vào hôm 26/2 thông báo có 198 người, bao gồm 3 trẻ em, đã thiệt mạng và hơn 1.000 người khác bị thương. Hiện chưa rõ số liệu này có bao gồm cả thương vong quân sự và dân sự hay không./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện