Thế giới

Bộ Quốc phòng Nga công bố video phá hủy cơ sở quân sự của Ukraine

16:34, 13/03/2022
Hôm 12/3, Bộ Quốc phòng Nga đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh cơ sở quân sự Ukraine bị phá hủy ở khu vực gần Kiev.

Theo đó, đoạn video cho thấy cách thiết bị quân sự Nga bắn trúng một mục tiêu nhất định với độ chính xác tối đa.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cũng đăng tải đoạn video ghi lại cảnh một xe chiến đấu bộ binh của Lực lượng vũ trang Ukraine bị phá hủy bằng đạn dẫn đường Krasnopol.

Bộ Quốc phòng Nga công bố video phá hủy cơ sở quân sự của Ukraine

Được biết, tính đến ngày 12/3, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, quân đội Nga đã phá hủy tổng cộng 3.491 cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt ở quốc gia này. Bao gồm: 123 máy bay không người lái, 1.127 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 115 hệ thống tên lửa phóng loạt, 423 khẩu súng pháo dã chiến và súng cối cùng 934 xe cơ giới quân sự đặc biệt.

Theo ông Konashenkov, các cuộc tấn công chính xác của quân đội Nga ngày 12/3 đã đánh sập một sân bay quân sự ở thành phố Vasilkov (Kiev) và một trung tâm tình báo điện tử của Ukraine ở thành phố Brovary (Kiev).

“Các thiết bị vũ khí tầm xa có độ chính xác cao của Nga đã tấn công các mục tiêu quân sự của Ukraine vào sáng ngày 12/3. Một sân bay quân sự ở Vasilkov và trung tâm tình báo điện tử chính của quân đội Ukraine ở Brovary đã ngừng hoạt động”, ông Konashenkov nhấn mạnh.

Ngoài ra, trong 24 giờ qua, quân đội Nga đã bắn rơi 5 máy bay không người lái của Ukraine, gồm 2 chiếc Bayrakta TB-2.

Liên quan đến số binh sĩ thiệt mạng, tại cuộc họp báo ở thủ đô Kiev hôm 12/3, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết “khoảng 1.300 quân nhân Ukraine” đã thiệt mạng kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự. Đây là lần đầu tiên Ukraine công khai số thương vong của lực lượng vũ trang sau các cuộc giao tranh với quân đội Nga.

Tổng thống Zelensky cho biết, quân đội Ukraine đã “giáng đòn mạnh nhất nhiều thập niên qua vào lực lượng của Nga” và cho rằng cuộc chiến của Ukraine đang ở bước ngoặt chiến lược.

Ông Zelensky cho hay, 31 nhóm tiểu đoàn chiến thuật của Nga đã mất khả năng chiến đấu và Nga cũng mất hơn 360 xe tăng. Ông Zelensky cho biết thêm, một số nhóm binh sĩ của Nga đã đầu hàng lực lượng Ukraine, song Moscow đang tiếp tục tăng cường lực lượng, vượt quy mô của Ukraine.

Trong một phát biểu trước đó, nhà lãnh đạo Ukraine cũng khẳng định, Ukraine sẽ giành ưu thế trước Nga bất chấp các báo cáo về việc các lực lượng Nga tấn công gần các sân bay ở miền tây Ukraine trong khi tìm cách bao vây thủ đô Kiev.

“Không thể nói trước được bao nhiêu ngày nữa chúng ta phải giải phóng Ukraine. Nhưng có thể nói chúng ta sẽ làm được. Bởi vì chúng ta đã đạt đến một bước ngoặt chiến lược. Chúng ta đang tiến tới mục tiêu của mình, hướng tới chiến thắng của Ukraine”, ông Zelensky nhấn mạnh.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện