Thế giới

Kyiv áp lệnh giới nghiêm trong 35 giờ

18:33, 15/03/2022
Thủ đô Kyiv của Ukraine sẽ áp lệnh giới nghiêm trong 35 giờ sau khi một số tòa chung cư trúng pháo kích của quân đội Nga từ bên ngoài thành phố, thị trưởng thành phố tuyên bố.

Từ 20h ngày 15/3 tới 7h ngày 17/3 (giờ Kyiv), người dân sẽ “bị cấm di chuyển quanh thành phố mà không có giấy phép đặc biệt, trừ khi để tới hầm trú bom”, Thị trưởng Vitaliy Klitschko thông báo, theo Reuters.

“Thủ đô là trái tim của Ukraine và nơi này sẽ được bảo vệ. Chúng tôi sẽ không từ bỏ Kyiv, nơi đang là biểu tượng và tiền đồn cho nền an ninh và tự do của châu Âu”, ông Klitschko nói.

Một tòa chung cư tại Kyiv trúng đòn pháo kích của Nga hôm 15/3. Ảnh: AP.
Một tòa chung cư tại Kyiv trúng đòn pháo kích của Nga hôm 15/3. Ảnh: AP.

Trong tuyên bố, ông Klitscho còn cho rằng “ngày hôm nay là thời khắc nguy hiểm và khó khăn” sau khi trung tâm của Kyiv bị oanh tạc vào sáng sớm 15/3.

Ảnh do Cơ quan Tình trạng khẩn cấp Nhà nước Ukraine công bố hôm 15/3 cho thấy một tòa chung cư cao tầng bốc cháy sau khi trúng pháo kích. Lính cứu hỏa đã phải gắng sức dập lửa trong lúc nhân viên cứu hộ dùng thang lưu động giúp sơ tán người dân bị mắc kẹt trong tòa nhà.

Trước đó, Cơ quan Tình trạng khẩn cấp Nhà nước Ukraine thông báo ít nhất 2 người đã chết khi một tòa nhà dân cư bị tấn công.

Ngày 26-28/2, thủ đô Kyiv cũng từng ban bố lệnh giới nghiêm.

Trong giai đoạn đầu của cuộc giao tranh, Kyiv đã không phải hứng chịu sự tàn phá nặng nề. Nhưng quân đội Nga đang dần chậm rãi siết chặt vòng vây quanh Kyiv, các đòn pháo kích ngày càng nặng nề.

Giao tranh tại Ukraine đang trong ngày thứ 20. Theo Reuters, hàng nghìn người dân đã thiệt mạng, hàng triệu người đã phải bỏ nhà sơ tán.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện