Thế giới

Triều Tiên phóng hàng loạt tên lửa

18:28, 20/03/2022
Quân đội Hàn Quốc cho hay, Triều Tiên đã thực hiện hàng loạt vụ phóng tên lửa tầm ngắn vào hôm nay (20/3).

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời các quan chức Hàn Quốc giấu tên cho biết, 4 tên lửa đã được bắn vào vùng biển phía tây trong khoảng 1 tiếng đồng hồ, bắt đầu từ lúc 7 giờ 20 phút sáng 20/3 từ một địa điểm không xác định ở tỉnh Nam Pyongan của Triều Tiên.

"Đã có nhiều vụ phóng có thể từ các bệ phóng tên lửa của Triều Tiên diễn ra vào sáng nay. Quân đội của chúng tôi đang duy trì sẵn sàng phòng thủ trong khi vẫn theo dõi chặt chẽ các diễn biến liên quan”. Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết trong một thông cáo báo chí.

Bệ phóng trùm tên lửa của Triều Tiên trong cuộc diễu binh kỷ niệm 70 năm Quốc khánh nước này ở Bình Nhưỡng hồi tháng 9/2018. Ảnh: Reuters
Bệ phóng trùm tên lửa của Triều Tiên trong cuộc diễu binh kỷ niệm 70 năm Quốc khánh nước này ở Bình Nhưỡng hồi tháng 9/2018. Ảnh: Reuters

Theo một tuyên bố từ Phủ Tổng thống Hàn Quốc, Hội đồng An ninh Quốc gia nước này đã tổ chức cuộc họp khẩn, kêu gọi chuẩn bị sẵn sàng và chặt chẽ để "ngăn chặn khoảng trống an ninh trong giai đoạn chuyển giao chính phủ". Tổng thống đắc cử Hàn Quốc Yoon Suk Yeol dự kiến sẽ nhậm chức vào ngày 10/5 tới.

Các vụ phóng tên lửa trong hôm nay diễn ra chỉ vài ngày sau khi Bình Nhưỡng thực hiện một vụ thử tên lửa đạn đạo bị nghi là thất bại. Triều Tiên đã tiến hành hơn 10 vụ thử nghiệm vũ khí trong năm nay, trong đó có 2 vụ được nước này mô tả là thử "vệ tinh trinh sát", thứ bị Hàn Quốc và Mỹ cho là là một hệ thống tên lửa liên lục địa mới.

Giới chức Hàn Quốc và Nhật Bản lo ngại Triều Tiên đang thúc đẩy chương trình phát triển tên lửa trong bối cảnh dư luận quốc tế tập trung chú ý đến cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện