Thế giới

Israel không kích Dải Gaza

08:11, 21/04/2022
áy bay phản lực của Israel đã tấn công Dải Gaza vào sáng sớm 21/4, vài giờ sau khi các chiến binh ở Palestine bắn một tên lửa vào nhà nước Do Thái này.

Các nhân chứng và nguồn tin an ninh cho biết đây là đợt không kích thứ hai trong 48 giờ qua. Trước đó, một cuộc tấn công bằng tên lửa đã xảy ra vào ngày 19/4, tập trung vào trung tâm vùng lãnh thổ bị bao vây ở ven biển, AFP đưa tin.

Israel đã tiến hành các cuộc không kích đầu tiên vào Dải Gaza sau nhiều tháng, để đáp trả một tên lửa được bắn từ vùng đất của người Palestine, trong bối cảnh căng thẳng tăng cao sau một tuần bạo lực xung quanh thánh địa Jerusalem, theo Guardian.

Một vụ nổ xảy ra sau cuộc không kích của Israel ở phía nam Dải Gaza hôm 19/4. Ảnh: Shutterstock.
Một vụ nổ xảy ra sau cuộc không kích của Israel ở phía nam Dải Gaza hôm 19/4. Ảnh: Shutterstock.

Còi cảnh báo vang lên ở miền Nam Israel vào đêm 19/4, sau khi tên lửa được bắn từ khu vực do nhóm Hồi giáo Hamas kiểm soát.

“Một tên lửa đã được bắn từ Dải Gaza vào lãnh thổ Israel. Tên lửa đã bị đánh chặn bởi hệ thống phòng không Vòm Sắt”, quân đội Israel cho biết trong một tuyên bố. Đây là vụ tấn công đầu tiên được phát động từ Dải Gaza trong vòng 7 tháng qua.

Vài giờ sau, lực lượng không quân Israel cho biết họ đã tấn công một địa điểm sản xuất vũ khí của Hamas để trả đũa.

Hamas tuyên bố đã sử dụng "hệ thống phòng không" của mình để chống lại các cuộc không kích và không gây ra thương vong, theo các nhân chứng và nguồn tin an ninh ở Gaza.

Kể từ năm 2008, nhiều cuộc chiến đẫm máu đã xảy ra giữa quân đội Israel và các lực lượng ở Dải Gaza. Lần gần nhất là vào tháng 5/2021 khi căng thẳng xung quanh Nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa leo thang thành cuộc chiến kéo dài 11 ngày, khiến khoảng 266 người Palestine và 14 người Israel thiệt mạng.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện