Thế giới

Mỹ: Xả súng đẫm máu tại siêu thị ở New York, ít nhất 10 người tử vong

07:48, 15/05/2022
Sở Cảnh sát Buffalo cho hay lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường của một vụ "xả súng" tại một siêu thị ngày 14/5 và một nghi can đã bị bắt giữ.
Hiện trường vụ xả súng. (Nguồn: nbcnewyork.com)
Hiện trường vụ xả súng. (Nguồn: nbcnewyork.com)

Hãng tin AP dẫn lời quan chức giấu tên cho biết ít nhất 10 người đã thiệt mạng trong vụ xả súng tại một siêu thị ở thành phố Buffalo, bang New York, Mỹ chiều 14/5 (giờ địa phương).

Trên mạng xã hội Twitter, Sở Cảnh sát Buffalo cho hay lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường của một vụ "xả súng" tại một siêu thị ngày 14/5 và một nghi can đã bị bắt giữ.

Cảnh sát nói rằng có nhiều người bị bắn song không nêu cụ thể số lượng thương vong cũng như tình trạng của các nạn nhân.

Trong khi đó, một trong những quan chức cho biết một đối tượng bước vào siêu thị với một khẩu súng trường và xả súng. Các nhà điều tra cho rằng người đàn ông này có thể đã phát trực tiếp vụ xả súng trên mạng xã hội và đang xem xét liệu đối tượng này có đăng một phát ngôn trực tuyến nào đó hay không.

Quan chức này cho hay cuộc điều tra đang ở giai đoạn sơ bộ và các nhà chức trách vẫn chưa xác định được động cơ rõ ràng, song họ đang điều tra xem liệu vụ xả súng có động cơ phân biệt chủng tộc hay không.

Siêu thị nơi xảy ra vụ việc nằm trong khu dân cư chủ yếu là người da đen, cách trung tâm thành phố Buffalo khoảng 5km về phía Bắc. Khu vực xung quanh chủ yếu là khu dân cư.

Thống đốc bang New York Kathy Hochul cho biết bà đang theo dõi vụ việc.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện