Thế giới

Nga nói sử dụng hệ thống Grad xóa sổ phương tiện chiến đấu và kho đạn Ukraine

14:45, 27/08/2022
Hệ thống tên lửa phóng loạt Grad của Nga đã xóa sổ 2 phương tiện chiến đấu và 1 kho đạn dược của Ukraine trong một cuộc không kích vào ban đêm, Bộ Quốc phòng Nga cho hay ngày 26/8.

"Hệ thống tên lửa phóng loạt Grad của Quân khu miền Tây đã tiến hành một cuộc tấn công lớn vào kẻ thù. Vụ phóng diễn ra vào ban đêm. Từ khoảng cách khoảng 20 km, đội phóng tên lửa Grad đã tấn công vào các vị trí phòng thủ của quân đội Ukraine", Bộ Quốc phòng Nga cho hay trong một thông báo. 

Hệ thống tên lửa phóng loạt Grad. Ảnh: Tass
Hệ thống tên lửa phóng loạt Grad. Ảnh: Tass

Dữ liệu thu được từ các camera được lắp trên các UAV cho thấy hệ thống tên lửa của Nga đã xóa sổ 1 kho đạn dược và 2 phương tiện tác chiến của Ukraine.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, tổ hợp tên lửa Grad đã được di chuyển tới địa điểm ngụy trang và từ đây chúng sẽ tấn công vào các vị trí mới sau khi được nạp đủ đạn.

Grad là hệ thống pháo phản lực phóng loạt với các ống phóng cỡ nòng 122 mm được thiết kế để tấn công lực lượng bộ binh của đối phương.

Hệ thống tên lửa phóng loạt Grad có thể tấn công các mục tiêu ở khoảng cách 40 km, vận hành 40 ống phóng và phóng loạt chỉ trong 20 giây. Tornado-G là phiên bản nâng cấp của hệ thống tên lửa phóng loạt Grad trong quân đội Nga.

Việc sản xuất hệ thống tên lửa phóng loạt Grad đã kết thúc vào cuối những năm 1980. Tuy nhiên, khoảng 60 quốc gia, trong đó có Ukraine vẫn sử dụng Grad.

Theo dữ liệu năm 2021 trong bản đánh giá thường niên về sự cân bằng quân sự do Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế công bố, kho vũ khí của Ukraine có khoảng 180 hệ thống tên lửa phóng loạt Grad./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện