Thế giới

Tìm thấy phần thi thể còn lại của người mẫu Thái Thiên Phượng

07:30, 27/02/2023
Hơn 100 cảnh sát đã được huy động để tìm kiếm phần thân bị ném đi tiêu hủy chứng cứ của Thái Thiên Phượng. Trước đó, cảnh sát tìm thấy chân của cô trong nồi nước nấu chín.

Ngày 26/2, HK01 đưa tin cảnh sát Hong Kong đã tìm được phần đầu của người mẫu Thái Thiên Phượng (Abby Choi) trong nồi canh trước đó bị cảnh sát Hong Kong thu giữ. Phần đầu có nhiều vết tổn thương và bị dập nát. Đội tìm kiếm cũng cho biết phần thi thể còn sót lại rất khó tìm kiếm vì đã bị hung thủ nấu chín và vứt bỏ rải rác ở nhiều nơi có địa hình phức tạp

Bên cạnh đó, theo HK01, bốn người trong gia đình của chồng cũ Thái Thiên Phượng đã bị bắt và chuẩn bị khởi tố. Bố chồng cũ, anh chồng và chồng cũ bị truy tố về tội giết người, còn mẹ chồng cũ vướng vào tội danh che giấu sự việc. Ngoài ra, với việc có các hành động dã man nhằm phân hủy xác chết, gia đình ông Quảng (Alex Kwong - chồng cũ Thái Thiên Phượng) còn có thể bị khởi tố vì tội xâm phạm thi thể.

Trước đó, cảnh sát đã tìm thấy thi thể Thái Thiên Phượng tại ngôi nhà trong làng Longwei, Taipo. Bác sĩ pháp y nổi tiếng người Đài Loan (Trung Quốc) Cao Đại Thành chia sẻ rằng lý do kẻ sát nhân nấu chín một số bộ phận thi thể để gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong quá trình xét nghiệm DNA. Chúng phi tang phần đầu và tứ chi nhằm tăng độ khó nhận dạng và lấy dấu vân tay. 

 
Hơn 100 cảnh sát vào cuộc để tìm thi thể Thái Thiên Phượng.

Ngày 21/2, Thái Thiên Phượng đi đón con trên chiếc xe do anh chồng cũ làm tài xế. Sau đó, chồng cũ của cô lên xe và xảy ra tranh cãi với người mẫu. Cô bị đánh ngất sau đó được đưa về nơi gây án. Cảnh sát tìm thấy trên xe có nhiều vết máu.

Sau khi ra tay sát hại vợ cũ, Alex Kwong phi tang, còn dự định trở về giúp gia đình phân xác cô. Khi sự việc bại lộ, hắn muốn tẩu thoát nhưng bị cảnh sát bắt giữ trong lúc đang chờ tàu.

HK01 cho biết thêm gia đình chồng cũ của Thái Thiên Phượng sống nhờ vào sự giúp đỡ của cô suốt 10 năm qua. Cả gia đình đều từng vướng bê bối. Trong đó, cha chồng vốn là cảnh sát nhưng vướng nghi án hiếp dâm nên đã bị cho nghỉ hưu sớm.

Chồng cũ từng bị truy tố vì lừa tiền 4 người đồng tính, nợ 5 triệu HKD, bị bắt giữ sau đó bỏ trốn. Nữ người mẫu phải trả nợ thay chồng. Anh trai chồng cũ bị ngân hàng kiện vì thiếu nợ, mẹ chồng cũng bị tòa ban lệnh phá sản. Trước đó, Thái Thiên Phượng để anh trai chồng cũ lái xe cho mình nhằm tạo công việc cho anh. 

 
Cảnh sát bắt giữ chồng cũ của người mẫu xấu số.

Thái Thiên Phượng được khen ngợi là người tốt tính. Dù ly hôn đã lâu, cô vẫn chăm lo cho gia đình chồng cũ, chi tiền chăm sóc các con. Gia đình chồng mới của nữ người mẫu cũng từng thân thiết với chồng cũ của Thái Thiên Phượng.

Tuy nhiên, cách đây không lâu, cô muốn bán bất động sản đã mua cho nhà chồng cũ để đầu tư kinh doanh. Nạn nhân đã thu xếp chỗ ở mới cho nhà chồng nhưng họ không đồng ý và lên kế hoạch sát hại cô.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện